Năng lượng phát triển

Schneider Electric IT hợp tác với Citigo Power Việt Nam thúc đẩy quản lý năng lượng hiệu quả tại doanh nghiệp

Thứ tư, 19/12/2018 | 10:48 GMT+7
Ngày 18/12, tại Hà Nội, Công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam ký kết hợp đồng nguyên tắc và ủy thác với Công ty Cổ phần Citigo Power Việt Nam - đơn vị đi đầu trong phân phối các thiết bị điện, xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu và giải pháp tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Hợp tác chiến lược này sẽ tận dụng thế mạnh của cả hai doanh nghiệp để tiếp tục cung cấp những giải pháp tốt nhất thông qua kiến trúc EcoStruxure, tận dụng toàn bộ chuyên môn và công nghệ của Schneider Electric IT giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý năng lượng, thúc đẩy hiệu quả vận hành, tự động hóa trong quá trình phát triển thành phố thông minh - một trong những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo đó, Citigo sẽ trở thành đối tác chiến lược, phân phối chính thức các sản phẩm của Schneider Electric tại thị trường Việt Nam. Citigo chịu trách nhiệm phân phối tất cả các sản phẩm mang thương hiệu APC by Schneider Electric như: Rack & Accessories System (RAS), UPS System, Precision Air Conditioning, Data Center Infrastructure Management…

Đây cũng là một trong những chiến lược quan trọng giúp củng cố và mở rộng thêm thị trường ở khu vực phía Bắc, nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Schneider Electric.

Tại sự kiện, ông Morgan Yvon Charles Duarte, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam nhấn mạnh, việc chọn Citigo trở thành đối tác phân phối các sản phẩm và giải pháp năng lượng tại Việt Nam nằm trong định hướng phát triển chiến lược của Tập đoàn Schneider Electric và cũng đáp ứng nhu cầu cần thiết trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. “Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp để tận dụng thế mạnh của cả hai doanh nghiệp sẽ đem lại sự tiện lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam trong quản lý năng lượng và vận hành hệ thống, từ đó phát triển vượt bậc về kinh tế, công nghệ”, ông Morgan Yvon Charles Duarte nói.

Theo ông Bùi Xuân Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần Citigo Power Việt Nam, Việt Nam được nhận định là một thị trường có tiềm năng phát triển vượt trội trong tương lai gần, khi làn sóng đô thị hóa, số hóa và công nghiệp hóa đã dần tạo ra những thay đổi đáng kể trong đời sống và trong cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ, thiết lập nền tảng công nghệ thông tin trở thành nhu cầu thiết yếu để vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả.

“Với thế mạnh được khẳng định đồng thời ở cả mảng công nghệ thông tin và công nghệ năng lượng, Citigo được tín nhiệm sẽ là đối tác đáng tin cậy, am hiểu thị trường và có sức sáng tạo để giúp Schneider Electric tiếp cận sâu hơn thị trường, mang đến những sản phẩm công nghệ chất lượng cao, ứng dụng thực tiễn trong đời sống xã hội và đồng hành cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của nước nhà”, ông Bùi Xuân Lộc nói.

Lan Anh