Kinh tế xanh

Sở GTVT TP HCM: Có 54 doanh nghiệp đăng ký hoạt động lại

Thứ ba, 12/10/2021 | 16:52 GMT+7
NLSVN - Tính đến 12 giờ ngày 12/10 đã có 3 tỉnh gồm Đồng Nai, Đăk Lăk, Hưng Yên có văn bản phản hồi thống nhất phương án cho xe khách tuyến cố định hoạt động lại của Sở GTVT TP HCM.

Đã có 54 doanh nghiệp đăng ký hoạt động lại 

Ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết sau khi nhận phương án cho xe khách liên tỉnh hoạt động lại từ ngày 13-10, tuy sớm hơn phương án đề xuất trước đó của Sở GTVT TP HCM (ngày 1-11) nhưng bến xe đã chuẩn bị đủ các tiêu chí để mở cửa đón khách. Cụ thể, bến xe trang bị nước sát khuẩn tại nhiều vị trí công cộng, các bảng hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh, tổ chức tiêm ngừa đủ 2 mũi cho nhân viên phục vụ tại bến xe…

Theo ông Phương, đến 12 giờ ngày 12-10 có 12 doanh nghiệp vận tải (DN) đăng ký hoạt động lại từ ngày 13-10 gồm: DN Hán Nghĩa, HTX Đại Thắng, HTX Miền Tây, HTX Châu Hà, HTX Hữu Lộc, Tuấn Nga, Quốc Việt, Đồng Phát, Đức Phát, Khải Nam, Thành Bưởi đăng ký chạy các tuyến Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang.

Tương tự, đại diện Bến xe Miền Đông cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện an toàn để đón hành khách, ngoài trang bị dung dịch sát khuẩn, bảng hướng dẫn, tiêm vắc-xin cho đội ngũ nhân viên, người bán vé, bến xe còn tổ chức phân luồng theo nguyên tắc 1 chiều, tránh tối đa giao cắt giữa các phương tiện.

Tính đến 12 giờ ngày 12-10, đã có 42 DN đăng ký hoạt động lại tại Bến xe Miền Đông từ ngày 13-10. Đa số các tuyến từ TP HCM đến các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây nguyên.

Sau gần 1 ngày gửi phương án thí điểm hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định đến các Sở GTVT tỉnh, thành, đến trưa Sở GTVT TP HCM đã nhận phản hồi đồng ý phương án của 3 tỉnh gồm Đồng Nai, Đăk Lăk và Hưng Yên.

Theo NLD