Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

Thứ năm, 18/7/2024 | 10:42 GMT+7
Đảng Ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Đảng Bộ TPHCM vừa có văn bản số 961-CV/ĐU về việc quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 81-KL/TW tiếp tục chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường tại thành phố Hồ Chí Minh

Văn bản nêu rõ, nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, Đảng Ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị các đảng bộ, chi bộ trực thuộc triển khai một số nội dung.

Cụ thể, tổ chức quán triệt, phổ biến, tuyên truyền Kết luận số 81-KL/TW của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên, lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu và toàn thể người lao động; đồng thời, thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong các văn bản của Trung ương, thành phố về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của toàn xã hội về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường theo xu thế chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế xanh, carbon thấp, kinh tế tuần hoàn, phục hồi hệ sinh thái, hướng đến đạt mục tiêu phát triển bền vững và trung hòa carbon; thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, ứng dụng thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; phát huy vai trò trung tâm, chủ thể của người dân, doanh nghiệp.

Các hoạt động quán triệt, phổ biến, tuyên truyền cần được tổ chức với nhiều hình thức đa đạng, đồng bộ, phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền để tạo ấn tượng sâu sắc, có sức thuyết phục, lan tỏa rộng.

Bên cạnh đó, cần xây dựng, lồng ghép các định hướng của Bộ, ngành Trung ương, Thành ủy, UBND thành phố về ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường vào báo cáo chính trị của đại hội Đảng bộ, chi bộ nhiệm kỳ 2025 – 2030; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện ở đơn vị; kịp thời khen thưởng và nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả.

Thời gian hoàn thành công tác triển khai, quán triệt Kết luận số 81-KL/TW đến cán bộ, đảng viên, người lao động và tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các đội ngũ là trong tháng 7/2024.

Khả Như