Canada: Người phụ nữ bị đánh thức bởi thiên thạch rơi xuống phòng ngủ

Thứ năm, 14/10/2021 | 14:44 GMT+7
NLSVN - Một thiên thạch đã phát nổ và rơi vào phòng ngủ của một cô gái thuộc khu vực biên giới British Columbia/ Alberta lúc 11 giờ đêm (theo giờ địa phương).

Hình ảnh mảnh thiên thạch rơi vào phòng ngủ của cô gái

Một tảng đá nóng đã rơi vào gối của cô ấy sau khi một trận "mưa" những mảnh vỡ làm thủng mái nhà tạm bợ của Harrison. Harrison đã gọi ngay cho 911, vì nghi ngờ tảng đá là hậu quả của vụ nổ tại một công trường xây dựng gần đó ở Kicking Horse Canyon. 

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng cho biết, đó là mảnh vỡ thiên thạch.

Hamilton đang gửi thiên thạch đến Đại học Western, Ontario. Mảnh thiên thạch có kích thước như quả bóng mềm sẽ được trả lại cho Hamilton ngay sau khi các nhà khoa học xác định được bản chất của nó. 

Giáo sư Peter Brown của Đại học Western  đã xác nhận "Đó chắc chắn là một thiên thạch" và đang yêu cầu bất kỳ ai đã quay quả cầu lửa, kể cả bằng camera quan sát, gửi cho nhóm của mình một bản sao. Nếu được cung cấp từ nhiều địa điểm, có thể xác định đường đi mà tiểu hành tinh đi vào bầu khí quyển, cho phép tính toán quỹ đạo của nó. Đối với các thiên thạch hiếm hoặc những thiên thạch có lịch sử đặc biệt thú vị, sự kết hợp giữa việc biết quỹ đạo và có các mẫu đá thực có thể đặc biệt quý giá về mặt khoa học. Người dân địa phương cũng được khuyến khích tìm kiếm các mảnh vỡ khác từ vụ nổ, sau khi các nhà khoa học tìm thấy tảng đá thứ hai.

Trước đó, ở một ngôi nhà thuộc Indonesia đã bị một thiên thạch nặng 2 kg (4,4 pound) rơi trúng. Năm 1954, một phụ nữ ở Alabama đã thực sự bị một thiên thạch rơi trúng . May mắn thay cho cô ấy, nó đã bị mái nhà của cô ấy làm chậm lại và bật ra khỏi đài phát thanh, lấy đi rất nhiều năng lượng mà tất cả những gì cô ấy phải chịu là một vết bầm tím (rất lớn). Các cuộc gặp gỡ giữa con người với thiên thạch vẫn còn tranh cãi .

 

Mộc Mộc (Theo Iflscience)