Văn hóa, du lịch

TPHCM lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Sông nước lần thứ nhất

Thứ tư, 2/8/2023 | 11:30 GMT+7
Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM, Sở Du lịch TPHCM vừa tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ nhất.

Tại họp báo, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM cho biết, Lễ hội Sông nước TPHCM được coi là sự kiện lớn nhất của ngành du lịch thành phố trong năm 2023, gắn với điểm nhấn sông nước mà chỉ riêng TPHCM mới có.

Các hoạt động của Lễ hội được tổ chức tại cảng Sài Gòn, công viên bến Bạch Đằng, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông, khu du lịch Suối Tiên; các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của TPHCM.

Họp báo tổ chức Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ nhất

Theo Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, Lễ hội Sông nước TPHCM là lễ hội quy mô, lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố và thực hiện đa phần trên sông. Do đó, ban tổ chức phải đảm bảo yêu cầu an toàn, nhân lực, thiết bị, kỹ thuật cao, linh hoạt với thời tiết.

Lễ hội không chỉ quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa của thành phố mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển, góp phần định vị thương hiệu của TPHCM - đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ TPHCM đến các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, tạo nên những mô hình kinh tế du lịch đa dạng và phát triển.

Được biết, hiện có 150 chương trình tour, gói khuyến mãi của hơn 100 doanh nghiệp du lịch lữ hành được đưa ra nhằm thu hút khách tham gia Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ nhất. Trong đó, hai hãng hàng không Vietnam Airline giảm đến 82% giá vé từ ngày 12/6 - 23/12 dành cho các công ty du lịch để xây dựng chương trình trọn gói, trên tất các các chuyến bay nội địa đến TPHCM và ngược lại. 7 doanh nghiệp lữ hành giảm giá đến 31% cho các chương trình du lịch nội đô khám phá những công trình kiến trúc quan trọng, có giá trị về mặt lịch sử văn hóa trong thành phố. Ngoài ra, 21 nhà hàng tại TPHCM giảm giá từ 5 - 50% giá dịch vụ, kèm quà tặng hấp dẫn; 29 cơ sở lưu trú giảm giá lên đến 25% giá phòng và các dịch vụ; 10 điểm tham quan giảm giá từ 10 - 50% các dịch vụ, giá vé trong dịp cao điểm hè 2023...

Tham gia Lễ hội, khách du lịch được trải nghiệm hình thức di chuyển mới để tham quan và khám phá thành phố với giá chỉ từ 250.000 đồng do Công ty Chim Cánh Cụt, Saco, Saigontourist, TST, Vietravel tổ chức; hoạt động ghe tàu chợ nổi "Trên bến dưới thuyền" tại khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè quận 1 và khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8; 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của TPHCM với một số loại trái cây vùng Nam Bộ; gian hàng giới thiệu về du lịch TPHCM, gian hàng ẩm thực...

Bảo Ngọc