Tăng cường triển khai các loại hình dịch vụ điện của EVNNPC

Thứ hai, 10/7/2023 | 09:48 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh khác 6 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai thực hiện 6 tháng cuối năm 2023.

Thực hiện tốt chất lượng các loại hình dịch vụ điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, nâng cao độ hài lòng của khách hàng là mục tiêu của EVNNPC trong thời gian qua. Để tăng cường và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh khác tại đơn vị, Tổng công ty đã triển khai cung cấp 11 loại hình dịch vụ điện: tư vấn giám sát; tư vấn thiết kế; dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; sửa chữa thí nghiệm điện; nghiệm thu; đào tạo; làm đầu cáp; xây lắp (sửa chữa tài sản khách hàng, hotline); công tác khác.

Các loại hình dịch vụ điện đi vào hoạt động có vai trò quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giảm được tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ công nhân viên đối với khách hàng sử dụng điện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, minh bạch công khai các dịch vụ mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang cung cấp thực hiện.

Tính đến 30/6/2023, doanh thu từ các loại hình dịch vụ điện tại 27 đơn vị thực hiện đạt 367,93 tỷ đồng, tương ứng đạt 118% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 43% kế hoạch năm 2023 Tổng công ty giao và đạt 167% so với kết quả thực hiện cùng kỳ năm 2022.

EVNNPC tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh khác 6 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai thực hiện 6 tháng cuối năm 2023

Trong các loại hình dịch vụ nêu trên thì loại hình dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất trong tổng doanh thu các loại hình dịch vụ thực hiện 6 tháng đầu năm 2023 của 27 đơn vị (chiếm 35,9%). Loại hình dịch vụ quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng chiếm tỷ trọng lớn thứ hai trong tổng doanh thu của 27 đơn vị (chiếm 24,6%). 5 đơn vị có tỷ lệ thực hiện doanh thu 6 tháng đầu năm cao nhất so với kế hoạch giao năm 2023 là: Hà Nam, Lai Châu, Tuyên Quang, Quảng Ninh,Thái Nguyên.

Tại hội nghị, các tham luận do một số đơn vị trình bày đã cung cấp thêm nhiều thông tin cụ thể, chi tiết đối với từng lĩnh vực dịch vụ điện cũng như đưa ra những kinh nghiệm trong quá trình triển khai các dịch vụ như: dịch vụ lắp đặt sửa chữa dây sau công tơ - PC Nam Định; dịch vụ thí nghiệm - PC Thái Nguyên; quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng- PC Hà Nam; sửa chữa lớn tài sản khách hàng - PC Phú Thọ; tư vấn thiết kế - NPSC.

Đánh giá cao tinh thần quyết tâm của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2023 đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, trong đó doanh thu từ nhiều loại hình dịch vụ đã cao hơn cùng kỳ 2022, Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện khẳng định, tăng cường tập trung triển khai các loại hình dịch vụ điện là quyết sách đúng đắn và là nhiệm vụ quan trọng của Tổng công ty trong thời gian tiếp theo.

Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Đức Thiện cho biết, ngay từ đầu năm 2023, toàn Tổng công ty phải đối mặt với nhiều thách thức trong tình hình cung ứng điện, áp lực từ khách hàng và dư luận xã hội nhưng công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng nói chung và các loại hình dịch vụ điện đã mang lại hình ảnh và niềm tin đối với khách hàng trong thời điểm khó khăn vừa qua. Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các đơn vị phải khẳng định được chất lượng, uy tín ở mỗi loại dịch vụ điện, tạo niềm tin của đơn vị đối với khách hàng, dần khẳng định vị thế của từng dịch vụ khi phục vụ khách hàng, trong đó phải đặc biệt quan tâm việc chấp hành nghiêm túc an toàn lao động trong công tác vận hành.

Để thực hiện tốt các mục tiêu phấn đấu 6 tháng cuối năm 2023, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Phan Tử Lượng yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào những nhiệm vụ sau:

Xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ điện lực nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận từ những hoạt động này tại NPSC, NPCPEC và các Công ty Điện lực thành viên. Thực hiện tối đa các dịch vụ điện lực trong Tổng công ty và khách hàng bên ngoài một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, đảm bảo thu nhập và đời sống người lao động.

Hoàn thành xây dựng phần mềm quản lý công tác các loại hình dịch vụ tại Tổng công ty và các Công ty Điện lực thành viên; hoàn thiện các thủ tụ pháp lý để triển khai tất cả các loại hình dịch vụ điện.

Duy trì việc chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ tháng, quý, năm cho các đơn vị đối với những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh các loại hình dịch vụ điện. Tổ chức đào tạo bồi huấn nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ điện nắm vững về nghiệp vụ, thuần thục về kỹ năng giao tiếp khách hàng. Sử dụng các bộ định mức của ngành, của Nhà nước để quản lý cơ cấu chi phí, doanh thu, từ đó xác định được đơn giá tiền lương, định mức chi phí đối với các loại hình sản xuất kinh doanh dịch vụ điện mang lại doanh thu cao nhằm đưa chi phí về sát thực tế, thống nhất trong toàn Tổng công ty, giảm thiểu rủi ro đồng thời tăng lợi nhuận. Hoàn thiện số hóa phần mềm sản xuất kinh doanh dịch vụ điện và triển khai đồng nhất toàn Tổng công ty.

Việt Hạnh