Năng lượng gió

Tập đoàn Hàn Quốc xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió tại Long An

Thứ ba, 10/9/2024 | 17:01 GMT+7
Tập đoàn CS WIND của Hàn Quốc dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió tại Long An.

Ngày 10/9, tại Long An, Đồng Tâm Group (DTG) và Tập đoàn CS Wind (CS WIND) ký kết thỏa thuận hợp tác cho thuê lại đất đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió quy mô lớn với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 200 triệu USD.

CS WIND đã cung cấp hơn 13.000 tháp gió cho các nhà sản xuất tuabin gió hàng đầu thế giới như Vestas, Siemens-Gamesa, GE và Goldwind… khẳng định vị thế trong ngành năng lượng tái tạo toàn cầu.

Trong kế hoạch phát triển của CS WIND tại Việt Nam, Long An là địa phương thứ hai mà tập đoàn này lựa chọn đầu tư.

Sau quá trình tìm hiểu nghiên cứu chuyên sâu, CS WIND quyết định hợp tác chặt chẽ với Đồng Tâm Group để đặt nhà máy trong khu công nghiệp Đông Nam Á Long An thuộc cụm dự án cảng quốc tế Long An 1.935 ha do Đồng Tâm làm chủ đầu tư trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Lễ ký kết thỏa thuận

Theo thỏa thuận hợp tác, Đồng Tâm Group và các đơn vị thành viên sẽ cho CS WIND Việt Nam thuê lại 50ha đất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp để xây dựng nhà máy chuyên sản xuất, lắp ráp các thiết bị tháp gió ngoài khơi, trên bờ và các sản phẩm điện gió như cọc đơn, thiết bị chuyển tiếp để cung cấp cho thị trường toàn cầu.

Nhà máy có công suất hoạt động lên đến hàng chục nghìn đơn vị mỗi năm, cung ứng thiết bị siêu trường, siêu trọng từ 500 đến 4.000 tấn trên mỗi thiết bị. Toàn bộ sản phẩm giai đoạn đầu sẽ được chủ đầu tư xuất - nhập thông qua cảng quốc tế Long An, ước tính sản lượng 150.000 - 200.000 tấn mỗi năm.

Theo CS WIND và Đồng Tâm Group, cơ sở tại Long An được cho là nhà máy có công suất sản xuất thiết bị điện gió lớn nhất thế giới tính đến thời điểm lập dự án. Dự án được kỳ vọng đóng góp vào nỗ lực nội địa hóa chuỗi cung ứng điện gió của Việt Nam cũng như góp phần phát triển năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

An Vinh (t/h)