Trong nước

Tập đoàn SEA tặng cho TP Hồ Chí Minh vật tư y tế trị giá 42 tỷ đồng

Thứ tư, 11/8/2021 | 13:01 GMT+7
NLSVN - Sáng nay 11/8, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao tặng và bàn giao vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trị giá 42 tỷ đồng của Tập đoàn Sea.

Tham dự có ông Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cùng đại diện Tập đoàn Sea và Shopee Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn SEA tặng vật tư y tế trị giá 42 tỷ đồng cho TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Tập đoàn SEA (Shopee và Garena Việt Nam) trao tặng 500 máy tạo khí oxy; 20.000 bộ đồ bảo hộ cấp 4; 400.000 khẩu trang N95; 20.000 bộ van điều áp bình oxy cùng 5.000 bình oxy 40L, với tổng trị giá 42 tỷ đồng.

Từ hôm nay đến ngày 15/8/2021 tới đây, hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, Shopee và Garena Việt Nam sẽ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh tiến hành trao tặng các trang thiết bị y tế trên đến Thành Đoàn và 44 bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Thông qua hoạt động lần này, Shopee và Garena mong muốn gửi lời cảm ơn, trân trọng đến lực lượng tuyến đầu chống dịch cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong quá trình chiến đấu chống lại dịch bệnh. Đồng thời, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trong công tác phòng chống và điều trị bệnh nhân.

Trước đó, Shopee và Garena Việt Nam cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: đóng góp 23 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19. Phối hợp với Sở Công Thương và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Chợ Nghĩa Tình” cung cấp 30 tấn rau củ và và gần 9.000 phần đồ hộp cho người dân đang sinh sống tại khu vực phong tỏa, cách ly.

Phối hợp cùng báo chí và các đối tác triển khai chương trình Nghĩa Tình Mùa Dịch nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay cung cấp 10.000 phần quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người lao động gặp khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh bày tỏ, cảm ơn trước đóng góp quý báu, phong cách làm việc chuyên nghiệp và công tác chuẩn bị của Shopee, rất nhanh, rất quyết liệt, từ khi đề xuất đến khi thực hiện chỉ trong vòng 1 tuần, và chỉ trong 3 ngày, các vật tư, trang thiết bị y tế đã được chuyển tận tay 44 bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố”.

Cũng tại buổi lễ, Công ty TNHH Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam (RBVH) cũng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 trị giá 3 tỷ đồng.

Hữu Ước