Văn hóa, du lịch

Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho tín đồ ẩm thực châu Á

Thứ ba, 21/2/2023 | 14:54 GMT+7
Theo chuyên trang du lịch The Travel (Canada), thành phố Hồ Chí Minh được bình chọn là 1 trong 10 điểm đến lý tưởng cho tín đồ ẩm thực châu Á.

Được biết, trong 10 điểm đến ở châu Á được The Travel gợi ý cho những người mê du lịch ẩm thực thế giới thì có tới 6 điểm đến thuộc về khu vực Đông Nam Á. Bao gồm: thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Singapore, Phnom Penh (Campuchia), Penang (Malaysia).

The Travel đánh giá, châu Á là nơi tốt nhất dành cho những du khách mê ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực đường phố. Nơi đây có hững người bán hàng rong bên lề phố, bán đồ ăn nhẹ chiên rán ở phía sau xe đạp, những quầy hàng bán thịt nướng nóng hổi vào ban đêm, hay toàn bộ khu phố được dành riêng cho các cửa hàng thức ăn bán mọi thứ, từ mì cay đến trà sữa lạnh. Những món ăn được bày bán đều là các món ngon địa phương đặc trưng, mang đậm hơi thở của cuộc sống bản địa, đầy sáng tạo và ngon miệng.

Du lịch ẩm thực đường phố thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến được xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách. Theo The Travel, ẩm thực đường phố là một phần trong phong cách sống ở Việt Nam. Trong khi hầu hết mọi người có thể thưởng thức món bánh mì, cháo mực hay thịt xá xíu từ các nhà hàng kiểu truyền thống thì những chiếc ghế và bàn nhựa trên vỉa hè đường phố là nơi người dân địa phương thích dùng bữa hơn.

Tại Việt Nam hay cụ thể là thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể dễ dàng bắt gặp các quán cà phê vỉa hè chuyên về cà phê truyền thống Việt Nam hay các quán bia hơi mát lạnh luôn sẵn sàng phục vụ. Tới thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể thuê một chiếc xe máy và lướt qua nhiều con phố để có những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc, không giống bất kỳ nơi nào khác.

Danh sách 10 điểm đến theo thứ tự là Delhi (Ấn Độ), thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Penang (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Phnom Penh (Campuchia), Manila (Philippines) và Hong Kong (Trung Quốc).

Bảo An