Kinh tế xanh

Thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thứ tư, 25/8/2021 | 15:27 GMT+7
Mô hình “Chợ đêm trên mây” sẽ được Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội triển khai thí điểm nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết đang tiếp nhận đơn đăng ký tham gia khoá tập huấn bán hàng online, livestream lần thứ 3, đồng thời xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thuộc chương trình OCOP.

Sau thành công của hai lớp tập huấn trực tuyến bán hàng online, livestream, ngày 24/8, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tiếp tục có thông báo chiêu sinh cho khoá học thứ 3. Lớp tập huấn hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các chủ thể. Theo đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng, cấp sao trong chương trình OCOP sẽ được giảng viên Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN hỗ trợ phổ biến kiến thức bán hàng trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, cùng với việc khai giảng khoá tập huấn, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”. Mô hình này nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc khoá học trực tuyến miễn phí.

Triển khai thí điểm mô hình ''Chợ đêm trên mây'' nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm

Dự kiến, ''Chợ đêm trên mây'' sẽ được tổ chức vào 20g30p thứ 6 hàng tuần. Đây sẽ là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hóa của nhau; giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ online.

Để bảo đảm hiệu quả cho mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”, Văn phòng Điều phối yêu cầu các chủ thể khi tham gia phải có hồ sơ đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn chứng minh chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt là có bản cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm bán ra tại phiên chợ.

Giá bán các sản phẩm cũng sẽ được các chủ thể ưu đãi để khuyến khích khách hàng và khách mời kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Mục tiêu cốt lõi mà phiên chợ hướng đến là “Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật”.

Thanh Trúc (t/h)