Kinh tế xanh

Chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại sắp diễn ra

Thứ sáu, 20/8/2021 | 14:43 GMT+7
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, nhất là sản phẩm nông sản, từ ngày 28/8 đến ngày 9/9, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức một loạt các sự kiện xúc tiến, tư vấn phát triển thị trường xuất khẩu nông sản theo hình thức trực tuyến.

Theo đó, từ ngày 23 – 28/8, chuỗi sự kiện Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 tại Singapore và Triển lãm Hybrid các sản phẩm thực phẩm chế biến và Halal sẽ diễn ra. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021, ngày 28/8, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đồng tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến Việt Nam – Singapore 2021. Hội nghị sẽ có khoảng 60 - 70 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự, quảng bá về sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến.

Tiếp đó, ngày 30 - 31/8 sẽ diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng với quy mô khoảng 30 doanh nghiệp, hợp tác xã thanh long Việt Nam, phần lớn đến từ Hà Nội, TPHCM và các địa phương trồng thanh long chủ lực của Việt Nam như Bình Thuận, Long An, Tiền Giang... Hội nghị có sự góp mặt của toàn bộ hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tham gia mời nhà nhập khẩu.

Được biết, hội nghị sẽ gồm 2 phiên làm việc: phiên 1 quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu các sản phẩm thanh long Việt Nam, tư vấn cách thức xuất khẩu thanh long và sản phẩm thanh long từ Việt Nam sang các thị trường nước ngoài; phiên 2 sẽ diễn ra giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhà nhập khẩu từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Nhiều hội nghị giao thương trực tuyến sẽ diễn ra trong thời gian tới

Ngày 3/9, những thông tin về tình hình, nhu cầu, các yêu cầu của thị trường đối với nông sản nhập khẩu của Việt Nam; tư vấn cho doanh nghiệp cách thức thâm nhập thị trường, những vấn đề về bao bì, tiêu chuẩn hàng hóa, phương thức thanh toán, giao nhận, vận tải sang Anh sẽ được chia sẻ tại phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Anh do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam tham gia.

Ngay sau đó, ngày 8 - 9/9, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam 2021. Hội nghị dự kiến thu hút khoảng 60 - 70 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham dự. Dự kiến, các ngành hàng góp mặt trong hội nghị bao gồm: gia vị có nguồn gốc từ thực vật; gia vị có nguồn gốc từ động vật; gia vị lên men vi sinh; gia vị có nguồn gốc vô cơ; hương liệu.

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống không thực hiện được. Trong bối cảnh đó, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức một số lượng lớn các hội nghị giao thương trực tuyến. Từ đó huy động được sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, tranh thủ sự hợp tác của các tổ chức xúc tiến thương mại, tổ chức hỗ trợ kinh doanh trong nước và quốc tế để vận động, mời gọi nhà nhập khẩu nước ngoài; vận động hệ thống phân phối hiện đại và truyền thống trong và ngoài nước, doanh nghiệp đầu mối thu mua, chế biến nông sản quan tâm tham gia giao dịch nông sản, thực phẩm với doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng của Việt Nam.

Các chương trình giao thương trực tuyến đã hỗ trợ được hàng nghìn lượt doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu nhu cầu thị trường, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh. Một số doanh nghiệp thông qua các hoạt động này đã tìm được đối tác, ký kết đơn hàng. Một số địa phương thông qua các hoạt động này đã giải phóng được số lượng lớn nông sản tới vụ, đồng thời nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm địa phương.

Thanh Bảo