Năng lượng sạch

Thư chúc Tết của Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam

Thứ sáu, 1/2/2019 | 06:40 GMT+7
Mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019, kính chúc tất cả các hội viên của Hiệp hội, bạn đọc của Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Thân gửi tất cả hội viên của Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam và bạn đọc của Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam!

Trong niềm vui hân hoan đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019, thay mặt lãnh đạo Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam, tôi gửi tới tất cả các hội viên cùng bạn đọc lời chúc năm mới tốt đẹp nhất!

Năm 2018, Hiệp hội đã có bước chuyển biến bằng việc tiếp xúc, gặp gỡ với các đối tác nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam liên quan tới mảng năng lượng sạch. Thông qua các cuộc gặp gỡ, trao đổi đã tạo nên nhiều cơ hội cho Hiệp hội cũng như các thành viên trong Hiệp hội.

Năm vừa qua Hiệp hội đã kết nạp thêm nhiều tổ chức, cá nhân trở thành thành viên của Hiệp hội với mong muốn nâng cao sức ảnh hưởng của Hiệp hội.

Song song với việc phát triển hội viên, cơ cấu tổ chức, Hiệp hội nâng cao vị thế của mình thông qua cơ quan truyền thông. Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam, cơ quan ngôn luận của Hội đã có bước trưởng thành về nội dung và hình thức. Tạp chí có nội dung tin bài chính xác, cập nhật các hoạt động của ngành năng lượng sạch cũng như hoạt động kinh tế  - xã hội của đất nước.

Đóng góp vào những kết quả đó có sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, hội viên tập thể và cá nhân của Hiệp hội. Chúng ta có thể phần nào tự hào về những kết quả đáng khích lệ, góp phần tạo động lực cho những năm tiếp theo, đồng thời khẳng định những định hướng, giải pháp mà Hiệp hội đặt ra là hoàn toàn đúng đắn.

Năm 2019, Chính phủ xác định là năm bứt phá để phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chính phủ thống nhất phương châm của năm 2019 là: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”.

Theo nghiên cứu của IRENA, để đạt được mục tiêu của Thỏa thuận Pa-ri về chống biến đổi khí hậu, từ nay đến năm 2030, tỷ lệ năng lượng tái tạo trong tổng năng lượng toàn cầu phải tăng gấp hai lần. Hầu hết các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam đều đã xác định vai trò và tầm quan trọng của việc phát triển năng lượng tái tạo. Đây chính là thời cơ cũng như thách thức của Hiệp hội. Tôi tin tưởng toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, hội viên của Hiệp hội sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự phát triển bền vững của của Hiệp hội.

Mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019, kính chúc tất cả các hội viên của Hiệp hội, bạn đọc của Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Chủ tịch Hiệp hội

Tạ Văn Hường