Kinh tế xanh

Thừa Thiên Huế hợp tác với Facebook trong quá trình chuyển đổi số

Thứ tư, 7/10/2020 | 12:25 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Facebook đã khởi động chương trình hợp tác “Ứng dụng kinh tế nền tảng số trong phát huy tiềm lực đô thị di sản và đổi mới sáng tạo”. Chương trình nhằm hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình chuyển đổi số và hương tới mục tiêu đưa địa phương này trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong thời gian gần đây, Facebook đã đưa ra chương trình “Facebook vì Việt Nam”, trong đó xác định 5 trụ cột chính. Những nội dung của 5 trụ cột này rất phù hợp với định hướng phát triển của Thừa Thiên Huế nên hai bên đã phối hợp hợp tác theo 5 trụ cột trên là: kinh tế số, đổi mới sáng tạo, an toàn và kỹ năng số, hỗ trợ thành phố thông minh, Facebook vì cộng đồng.

Cụ thể, về kinh tế số, Facebook sẽ đưa ra một số chương trình nhằm đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời hỗ trợ các lớp đào tạo về marketing kỹ thuật số và truyền thông cho cộng đồng doanh nghiệp Thừa Thiên Huế từ năm 2019 - 2021 thông qua chương trình “She Means Business” và “Boost With Facebook”.

Trong trụ cột đổi mới sáng tạo, Facebook hỗ trợ Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi sáng tạo công nghệ AR (thực tế ảo) với chủ đề “Thúc đẩy sáng tạo phát huy giá trị di sản cố đô Huế” (dự kiến khởi động cuối năm 2020). Hơn nữa, Facebook còn hỗ trợ đào tạo kiến thức quản lý và vận hành trang bán hàng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện Facebook tại Việt Nam ấn nút hợp tác chương trình “Ứng dụng kinh tế nền tảng số trong phát huy tiềm lực đô thị di sản và đổi mới sáng tạo”

Với kỹ năng số và an toàn trên mạng, Facebook sẽ có các chương trình nâng cao tư duy thời đại số và an toàn trên mạng thông qua đào tạo kỹ năng số, kiến thức về an toàn và thái độ ứng xử có trách nhiệm trên mạng. Dự kiến trong tháng 10/2020, Facebook tiếp tục phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh để đào tạo hơn 150 giáo viên nguồn cho chương trình “Tư duy thời đại số”.

Dự kiến cuối năm 2020 và đầu năm 2021, Facebook sẽ hỗ trợ tỉnh xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh thông qua các chương trình phối hợp hỗ trợ đào tạo kiến thức và kỹ năng quản lý trang Facebook cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, nhằm tương tác an toàn và hiệu quả hơn với người dân.

Trụ cột Facebook vì cộng đồng sẽ bao gồm những sáng kiến nhằm đưa mọi người lại gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì lợi ích của cộng đồng. Facebook sẽ tham gia các chương trình kết nối chuyên gia và công nghệ cho Thừa Thiên Huế, đồng thời tài trợ cho một số hoạt động theo đề xuất và phối hợp giữa hai bên.

Bà Nguyễn Phương Chi, Quản lý Chính sách công Việt Nam tại Facebook khẳng định, Facebook rất hân hạnh được trở thành một phần trong nỗ lực thực hiện tầm nhìn chiến lược mà UBND tỉnh đã vạch ra. Đó là đưa  Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trên nền tảng phát huy giá trị di sản, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lấy công nghệ thông tin và truyền thông là yếu tố đột phá cho phát triển.

Khả Như (T/H)