Thừa Thiên Huế phê duyệt xây dựng khu xử lý bùn thải hiện đại

Thứ ba, 10/10/2023 | 14:29 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt tiếp nhận viện trợ không hoàn lại của đối tác nước ngoài cho dự án “Xây dựng khu xử lý phân bùn tại khu xử lý chất thải rắn tập trung Hương Bình”.

Dự án có tổng kinh phí gần 47,2 tỷ đồng, do Nghiệp đoàn xử lý nước thải liên tỉnh khu vực Paris (SIAAP), Hiệp hội Quốc tế các thị trưởng và lãnh đạo các Thủ đô có sử dụng một phần hay toàn phần tiếng Pháp (AIMF) và Công ty nước Seine Normandie tài trợ.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án có mục tiêu là thiết kế và xây dựng khu xử lý bùn thải với kỹ thuật phù hợp với bối cảnh và triển khai dịch vụ khai thác lâu dài tại địa bàn tỉnh; thiết kế khung cơ cấu tổ chức của ngành quản lý và xử lý bùn thải; hỗ trợ nâng cao năng lực kỹ thuật và công nghệ của thành phố Huế và thị xã Hương Trà trong công tác xử lý bùn thải.

Được thực hiện tại khu đất thuộc khu xử lý chất thải rắn tập trung Hương Bình (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), dự án sẽ xây dựng khu xử lý với diện tích 5.950 m2, gồm 56 luống với diện tích 106,25m2/luống; tập kết bùn thải mỗi ngày 2 luống và nghỉ trong 27 ngày và xây dựng các ô để ngăn các luống. Bên cạnh đó, xây dựng các khu kỹ thuật, khu vực tập kết, cổng, hàng rào và mua sắm các trang thiết bị vận hành khai thác (xe, máy nghiền, máy đóng gói, thiết bị văn phòng…).

Dự án được triển khai trong thời gian từ nay đến năm 2026, do UBND thành phố Huế thực hiện.

Phương An