Công nghệ Giao thông

Tìm kiếm những sáng kiến phát triển giao thông xanh

Thứ bảy, 15/7/2023 | 12:13 GMT+7
Cuộc thi sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” năm 2023 do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (Thành Đoàn TPHCM) phối hợp cùng Ban An toàn giao thông TPHCM tổ chức vừa chính thức được phát động.

Cuộc thi “Giao thông xanh” là cuộc thi sáng tạo với mục tiêu xây dựng các sản phẩm kỹ thuật, ý tưởng, giải pháp, sản phẩm tuyên truyền nhằm giải quyết những vấn đề nóng của TPHCM trong lĩnh vực giao thông, tiến tới xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đây là một sân chơi để các bạn trẻ trình bày, chia sẻ những ý tưởng, giải pháp và kinh nghiệm của mình trong việc phát triển giao thông xanh. Cuộc thi sẽ giúp các bạn trẻ có cơ hội học hỏi và giao lưu với những người có cùng quan tâm từ đó tạo ra một sức mạnh đồng đội để thúc đẩy những thay đổi tích cực và bền vững trong giao thông.

Ảnh minh họa

Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng. Trong vòng 1, sau khi các thí sinh nộp hồ sơ, ban tổ chức tiến hành chấm sàng lọc và chọn ra các đề tài, sản phẩm - ý tưởng có tính đột phá, thực tiễn cao để tiến vào vòng trong.

Tại vòng bán kết, các thí sinh thi thiết kế poster. Poster phải thể hiện đầy đủ nội dung của đề tài và có tính thẩm mỹ. Và cuối cùng là vòng chung kết, các thí sinh thi thuyết trình và phản biện trước hội đồng ban giám khảo cuộc thi.

Ban tổ chức sẽ lựa chọn những ý tưởng, mô hình khả thi để hỗ trợ ứng dụng triển khai vào thực tế. Để tham gia cuộc thi, các bạn trẻ chỉ cần đăng ký và nộp đề tài thông qua mã QR hoặc trên link: https://bit.ly/Giaothongxanh2023.

Nhã Quyên