Năng lượng sạch

Triển lãm ảnh năng lượng sinh khối

Thứ tư, 18/7/2018 | 11:09 GMT+7
Từ ngày 18 – 21/7 tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2018) diễn ra triển lãm ảnh Năng lượng sinh khối – Hướng đến một tương lai xanh.

Triển lãm do Chương trình Sẵn sàng Tài chính khí hậu (CF Ready) thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ thực hiện.

“Trong bối cảnh hiện nay, có ba cơ hội để chúng ta khai thác sản xuất năng  lượng sinh khối. Đầu tiên đó là các nguồn sinh khối sẵn có, bao gồm chất thải/phụ phẩm sinh khối có thể sử dụng dễ dàng.  Chúng ta có thể sản xuất năng lượng sạch và tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính cũng như giảm ô nhiễm môi trường tại địa phương. Về cơ hội thứ ba, chúng tôi tin rằng đầu tư vào công nghệ sản xuất năng lượng sinh khối cũng góp phần phát triển chính bản thân ngành nông nghiệp”, ông Ingmar Stelter, Giám đốc Chương trình Hỗ trợ Năng lượng Bộ Công thương/GIZ cho biết.

Những nghiên cứu khoa học gần đây đã cho thấy tính đến cuối năm 2014, Việt Nam vốn đã có thể khai thác khoảng 20,67 triệu tấn phụ phẩm gỗ và 52,91 triệu tấn phụ phẩm nông nghiệp (chủ yếu là trấu, rơm và bã mía).

Năng lượng sinh khối, với tiềm năng sử dụng hàng chục triệu tấn phụ phẩm trong nông nghiệp như bã mía, trấu, rơm và gỗ, đang có vai trò quan trọng trong sản xuất điện “sạch”, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.

 

T. Phương