Từ hôm nay vi phạm giao thông tại 5 tỉnh, thành phố sẽ nộp phạt từ xa

Thứ năm, 12/3/2020 | 10:48 GMT+7
Bắt đầu từ hôm nay (12/3), Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận là 5 địa phương thí điểm triển khai nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Từ ngày 12/3 người vi phạm giao thông trên địa bàn 5 tỉnh, thành phố sẽ được thực hiện thí điểm nộp phạt qua mạng. (Ảnh minh họa)

Người vi phạm chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ, hành vi vi phạm... và chọn ngân hàng để nộp phạt. Đồng thời, người vi phạm có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại các giấy tờ bị tạm giữ sau khi đã thực hiện xong quyết định xử phạt.

Trên cơ sở các kết quả đạt được khi triển khai tại hai thành phố này, Bộ Công an sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai đến các tỉnh, thành phố còn lại.

Theo đánh giá, áp dụng nộp phạt qua mạng cũng giúp người vi phạm giao thông giảm thời gian đi lại, thời gian chờ đợi nộp phạt tại kho bạc, qua đó tiết kiệm chi phí thời gian cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm chi phí thời gian cho chính cán bộ kho bạc. Bởi việc nộp phạt bằng tiền mặt như hiện nay phải đi lại, chờ đợi nhiều ngày, rất phiền toái, làm người dân e ngại và nảy sinh sự thỏa thuận khi có vi phạm.

Tuấn Kiệt