Quốc tế

Tuần lễ Hydrogen châu Âu 2024 sẽ diễn ra tại Vương quốc Bỉ

Thứ hai, 26/2/2024 | 10:43 GMT+7
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, từ ngày 18 – 22/11/2024, Ủy ban châu Âu sẽ phối hợp với các tổ chức năng lượng sạch tổ chức Tuần lễ Hydrogen châu Âu 2024 tại Thủ đô Bruxelles, Vương quốc Bỉ.

Kinh tế hydro đang vẽ lại bản đồ năng lượng và có vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, đặc biệt khi năng lượng tái tạo đang được đẩy mạnh trong chiến lược năng lượng của các nước. Đồng thời, công nghệ hydro ngày càng trở thành tâm điểm chú ý trong cuộc đua toàn cầu nhằm đạt các mục tiêu của Thỏa thuận Paris và hiện được coi là những cơ hội quan trọng và sinh lợi. Do vậy, dự kiến từ ngày 18 – 22/11/2024, Ủy ban châu Âu sẽ phối hợp với các tổ chức năng lượng sạch tổ chức Tuần lễ Hydrogen châu Âu 2024 tại Thủ đô Bruxelles, Vương quốc Bỉ. Trong đó, từ ngày 18 – 21/11 là các phiên gặp trao đổi trực tiếp, ngày 22/11 là các phiên trao đổi trực tuyến.

Ảnh minh họa

Tuần lễ Hydrogen châu Âu được tổ chức dưới sự hợp tác chung của Ủy ban châu Âu, Hydrogen Europe và Hiệp hội Đối tác hydro sạch. Thành phần tham dự tuần lễ là lãnh đạo Ủy ban châu Âu, lãnh đạo các Bộ phụ trách năng lượng của các nước thành viên EU, các tổ chức, hiệp hội năng lượng sạch, doanh nghiệp, học giả… Dự kiến bên cạnh các hoạt động thường kỳ như hội thảo chính sách cấp cao, diễn đàn doanh nghiệp, tuần lễ năm nay còn có thêm các hoạt động như trade show, networking và B2B; start up, các buổi trình diễn, demo.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, tham gia Tuần lễ Hydrogen châu Âu 2024, doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng cao khả năng quảng bá với lượng lớn khách hàng tiềm năng; khai thác cơ hội để xây dựng nhận diện thương hiệu của công ty và đưa doanh nghiệp trở thành người dẫn đầu trong ngành; tạo khách hàng tiềm năng. Triển lãm có thể cung cấp một nền tảng bán hàng, cho phép các tổ chức trưng bày và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trực tiếp cho những khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó, hội chợ cung cấp những hiểu biết có giá trị về sở thích của người tiêu dùng và xu hướng của ngành, giúp doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh, thích ứng với những điều kiện thị trường đang thay đổi…

Dự kiến Thương vụ Việt Nam tại Bỉ sẽ tham dự sự kiện. Doanh nghiệp quan tâm cùng tổ chức gian hàng Việt Nam hoặc cần hỗ trợ có thể liên hệ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ sớm theo email: be@moit.gov.vn.

Lan Anh