Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác dầu khí

Thứ tư, 28/8/2019 | 15:10 GMT+7
Theo Tuyên bố chung giữa Việt Nam - Malaysia, hai Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác dầu khí, yêu cầu các doanh nghiệp hạ nguồn hai nước tăng cường và mở rộng hợp tác, đặc biệt trong các ngành dầu nhớt và dầu khí.

Dầu khí là lĩnh vực có tiềm năng lớn để đầu tư giữa Việt Nam và Malaysia. (Ảnh minh họa)

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad thăm chính thức Việt Nam từ ngày 26 đến 28/8/2019. Hai bên đã ra Tuyên bố chung giữa Việt Nam và Malaysia.

Theo đó, liên quan tới hợp tác kinh tế, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác giữa các cơ quan đầu tư và doanh nghiệp hai nước, bao gồm việc phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm tạo điều kiện cho việc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại mỗi nước. Hai Thủ tướng nhấn mạnh việc đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng lớn như dầu khí, công nghệ thông tin, sản xuất thông minh, trí tuệ nhân tạo, Cách mạng công nghiệp 4.0, xử lý nước thải, phát triển kỹ năng, logistics, nông nghiệp thông minh, thực phẩm (hala) và dệt may. Hai bên khuyến khích các nhà đầu tư giải quyết tranh chấp thương mại còn tồn tại hoặc phát sinh trên cơ sở các quy định và luật lệ của nước tiếp nhận.

Hai Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác dầu khí, yêu cầu các doanh nghiệp hạ nguồn hai nước tăng cường và mở rộng hợp tác, đặc biệt trong các ngành dầu nhớt và dầu khí.  

Bình An