Năng lượng gió

Xem xét đầu tư dự án điện gió Công Lý tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 1

Thứ ba, 16/11/2021 | 15:46 GMT+7
Thường trực UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây đã tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện gió Công Lý tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Dự án Nhà máy điện gió Công Lý tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 1 do Công ty CP Aurai Vũng Tàu đăng ký thực hiện tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc với diện tích đất sử dụng khoảng 1.062 ha. 

Dự án có công suất thiết kế 102,6MW gồm 27 trụ tuabin gió và các công trình như: khu điều hành, khu vực bố trí tuabin và cầu công tác. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4.995 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án trong vòng 24 tháng kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Ảnh minh họa

Tại cuộc họp, Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu lưu ý, loại hình nhà máy điện gió ven biển trong quá trình thi công và triển khai thực hiện sẽ phát sinh các vấn đề về môi trường, tác động trực tiếp đến các đối tượng kinh tế xã hội như ô nhiễm bụi, tiếng ồn, chất thải, tác động bởi từ trường, đa dạng sinh học, các sự cố có thể xảy ra trên biển... Các yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động du lịch, đánh bắt hải sản và người dân trong khu vực dự án và khu vực lân cận; đồng thời ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển, đặc trưng dòng chảy, tuyến luồng giao thông thủy của khu vực. Do đó, nếu được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư, Sở yêu cầu doanh nghiệp chỉ được thực hiện dự án sau khi báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt. Bên cạnh đó, đo đạc các yếu tố động lực biển để đưa ra những giải pháp thực tế hơn về xói lở, bồi lắng và bảo vệ nguồn lợi nuôi trồng thủy sản; điều tra ngiên cứu tính toán kỹ tác động của các trụ điện gió...

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ về cơ bản ủng hộ dự án. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng xác định lại năng lực tài chính của công ty đăng ký đầu tư, nhất là nguồn vốn chủ sở hữu; làm rõ nguồn gốc đất đai; độ cao ảnh hưởng đến an toàn khu dân cư của tuabin cũng như mức độ ảnh hưởng của dự án đến sân bay Hồ Tràm… báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Thanh Trúc (t/h)