Văn hóa, du lịch

Xúc tiến quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng

Thứ năm, 13/7/2023 | 16:07 GMT+7
Trong khuôn khổ các sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), ngày 13/7, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội thảo Xúc tiến du lịch Nhật Bản.

Tại hội thảo, Phó Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) Uchida Shusuke cho biết, năm 2022, du khách Việt Nam đến Nhật Bản là khoảng 284.000 lượt, đứng thứ 4 trong số các thị trường trọng điểm. Đáng chú ý, từ tháng 1 - 5/2023, số lượng khách từ Việt Nam đến Nhật Bản đạt 262.100 lượt, tăng 20,3% so năm 2019, trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Gần đây, số lượng khách nước ngoài đến những địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng như: Tokyo, Osaka, Kyoto… tăng khá mạnh, khách sạn luôn trong tình trạng hoạt động gần hết công suất. Không chỉ khách du lịch, các quan chức chính quyền còn mong muốn có thêm nguồn nhân lực làm việc trong ngành du lịch.

Về vấn đề này, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori cũng khẳng định, những năm gần đây, lượng người Việt Nam đi du lịch Nhật Bản có xu hướng gia tăng. Tổng Lãnh sự quán đã tiếp tục xúc tiến để có thể cấp visa cho những người sinh sống tại khu vực miền Trung Việt Nam để khuyến khích đi du lịch Nhật Bản.

Quang cảnh hội thảo

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản nói chung, các doanh nghiệp nói riêng đã và đang được tăng cường, phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Trong đó, thị trường khách du lịch Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch thành phố Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2019, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92.000 lượt). Hiện tại, Đà Nẵng đã và đang nỗ lực trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực châu Á; các sản phẩm du lịch mới, nổi bật cũng đã được đầu tư hình thành như: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Mikazuki Resort & Spa mang đậm nét văn hóa Nhật Bản, khu du lịch Sun World Bà Nà Hill, Công viên châu Á, khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng; hệ thống sân golf đẳng cấp thế giới.

Thời gian tới, Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục phối hợp, liên kết trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội, sự kiện, tổ chức những hoạt động xúc tiến khảo sát thị trường và trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến nhằm kết nối hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng luôn sẵn sàng đồng hành triển khai các hoạt động phát triển du lịch và tạo mọi điều kiện hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.

Trước đó, ngày 12/7, đại diện JNTO ký biên bản ghi nhớ với hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) về xúc tiến du lịch Nhật Bản. Thỏa thuận nhằm giúp hai bên đẩy mạnh hơn nữa việc trao đổi thông tin và trao đổi khách du lịch song phương. Qua đó, JNTO mong muốn sẽ phát triển hơn nữa lượng khách du lịch quốc tế; cũng như góp phần thực hiện chiến lược du lịch mới trong giai đoạn 2023 - 2025 theo 3 từ khóa: "du lịch bền vững", "mở rộng tiêu dùng của du khách nước ngoài" và "quảng bá du lịch địa phương".

Gia Linh