Quốc tế

Canada: Máy bay trực thăng sơ tán hàng trăm người sau trận lở đất

Thứ ba, 16/11/2021 | 22:37 GMT+7
NLSVN - Máy bay trực thăng đã được huy động để giải cứu hàng trăm người bị mắc kẹt trong xe của họ trên đường cao tốc sau khi trận mưa lớn gây ra lở đất ở tỉnh British Columbia, miền Tây nước này.

Những cơn mưa lớn đã gây ra sạt lở 

Các trận mưa bắt đầu vào 14/11 đã gây ra lở đất, ách tắc các cung đường, khiến toàn bộ thị trấn phải sơ tán, buộc một đường ống dẫn dầu phải ngừng hoạt động và làm các chuyến bay bị hoãn. 

Khoảng 275 người trong đó có 50 trẻ em bị mắc kẹt, khoảng 100 phương tiện giao thông gần thị trấn miền núi Agassiz cách Vancouver khoảng 120 km (75 dặm) về phía đông.

Các nhà chức trách ở Merritt, cách Vancouver 200 km về phía đông Bắc, đã ra lệnh cho tất cả 8.000 công dân rời đi sau khi nước dâng cao cắt đứt các cây cầu và buộc nhà máy xử lý nước thải phải đóng cửa.

Thành phố cho biết trong một thông báo chính thức: “Việc cộng đồng tiếp tục sinh sống mà không có các dịch vụ vệ sinh dẫn đến nguy cơ tồn đọng nước thải hàng loạt và nguy cơ sức khỏe cá nhân”.

Những trận lở đất và lũ lụt xảy ra chưa đầy sáu tháng sau khi đám cháy rừng mất kiểm soát đã thiêu rụi toàn bộ thị trấn, khi nhiệt độ trong tỉnh tăng cao.

Các cơn bão đã buộc phải đóng cửa đường ống Trans Mountain, nơi đưa dầu thô từ Alberta đến Bờ biển Thái Bình Dương. Dây chuyền có công suất 300.000 thùng / ngày.

Công ty điều hành cho biết công việc về một dự án mở rộng được đề xuất cũng đã bị tạm dừng.

 

Ý An (Theo Reuter)