Trong nước

Diễn đàn hợp tác lĩnh vực môi trường Hàn Quốc - Việt Nam

Thứ tư, 26/10/2022 | 08:31 GMT+7
Công nghiệp môi trường là một phân ngành thuộc ngành công nghiệp trong nhóm các ngành kinh tế cung cấp các công nghệ, thiết bị, sản phẩm và dịch vụ phục vụ nhu cầu xử lý chất thải, bảo đảm tiêu chuẩn cho công tác bảo vệ môi trường. Công nghiệp môi trường có chức năng sản xuất, cung cấp các thiết bị, công nghệ xử lý nước thải, sản xuất thiết bị, phương tiện thu gom, vận chuyển, phân loại, xử lý chất thải rắn, cung cấp công nghệ, sản xuát các thiết bị, máy móc xử lý khí thải, sản xuất thiết bị phân tích, quan trắc và kiểm soát các thông số môi trường, sản xuất vật liệu, chế phẩm xử lý ô nhiễm môi trường, sản xuất máy móc, thiết bị xử lý nước cấp, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và tiết kiệm điện năng.

Đối với Việt Nam, ngành công nghiệp môi trường có tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm ở mức trên 15% do nhu cầu xử lý ô nhiễm và các thiết bị môi trường luôn cao trong điều kiện kinh tế tăng trưởng liên tục. Dư địa cho phát triển công nghiệp môi trường ở Việt Nam còn lớn, nhu cầu về thiết bị công nghiệp cho thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn, xử lý nước thải, xử lý khí thải, cấp nước… đạt trình độ công nghệ cao và hiệu quả lớn là cơ hội cho công nghiệp môi trường phát triển.

Nhu cầu công nghệ và đầu tư cho lĩnh vực môi trường của Việt Nam đang mở ra những hướng phát triển mới cho quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Số các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trong lĩnh vực môi trường, trong đó có xử lý chất thải, vào Việt Nam đang có xu hướng ngày càng tăng.

Thông điệp của diễn đàn môi trường năm 2022, là kêu gọi sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp tích cực thực thi những chính sách mới trong Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và có những giải pháp phù hợp trong sản xuất kinh doanh bảo vệ môi trường sống an toàn, trong lành cho cộng đồng xã hội, đồng thời hướng tới các mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn, để đảm bảo sự phát triển bền vững, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và môi trường sống của nhân dân.

Phát triển công nghiệp nói chung và công nghiệp môi trường nói riêng đang chịu tác động mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Trước thực tế đó, cần nhận diện xu hướng toàn cầu, thực tiễn Việt Nam để nắm bắt cơ hội, chỉ ra những thách thức, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nhằm phát triển công nghiệp môi trường ở Việt Nam. Để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này, Hiệp hội Công nghệ Môi trường Hàn Quốc phối hợp với Bộ Môi trường Hàn Quốc, Bộ Tài nguyên Môi trường Việt Nam và UBND TP. Hà Nội tổ chức Diễn đàn hợp tác lĩnh vực môi trường Hàn Quốc - Việt Nam, trong khuôn khổ Chương trình Kết nối Việt Hàn lĩnh vực công nghiệp môi trường ENTECH Hanoi 2022.

Thời gian: 14:00 - 16:00 ngày 26/10/2022

Địa điểm: Phòng 343 - Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 57 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tại Diễn đàn, các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, nhà khoa học và các doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường sẽ cùng chia sẻ về Xu hướng công nghiệp môi trường của Hàn Quốc, Xu hướng công nghiệp môi trường của Việt Nam, Các vấn đề về sửa đổi chính sách và luật môi trường của Việt Nam, Công nghiệp môi trường và các xu hướng chính sách của Hà Nội, Giới thiệu một số công nghệ môi trường nổi bật từ các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trân trọng kính mời các đơn vị trong ngành tham dự diễn đàn.

Thông tin chi tiết về Diễn đàn xin liên hệ:

Ban tổ chức ENTECH 2022

Ms. Vũ Thị Kim Thu

Điện thoại: 0912426040

Email: vtkthu@most.gov.vn

 

PV