Năng lượng sạch

1.000 đèn năng lượng mặt trời đến với học sinh Nghệ An

Thứ sáu, 4/1/2019 | 15:05 GMT+7
Dự án “Mặt trời mơ ước” do Samsung kết hợp cùng chương trình WeDo trong khuôn khổ giải thưởng WeChoice Awards 2018, sẽ gửi tặng 1000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cùng công trình trường học, thư viện cho thầy trò vùng cao Tri Lễ, Nghệ An.

Dự án "Mặt trời mơ ước - Thắp sáng hy vọng và tương lai cho Tri Lễ” được thực hiện với mục đích viết tiếp câu chuyện cảm động về 47 thầy giáo không quản gian khổ, quyết tâm mang con chữ đến cho trẻ em H’mông trên vùng cao Tri Lễ suốt hơn 40 năm.

Tri Lễ là xã miền núi cao nhất, khó khăn nhất của Nghệ An, nơi các em nhỏ người H’mông phải sinh hoạt và học tập trong điều kiện “4 không”: Không điện; không đường; không nước sạch và không sóng điện thoại. 

Nhằm đáp ứng đủ nhu cầu chiếu sáng và sử dụng máy vi tính cho một khu vực không thể kéo đường điện, Điểm trường Mường Lống được trang bị hệ thống pin năng lượng mặt trời trên khu vực mái đảm bảo khả năng cấp nguồn phục vụ vận hành nhà trường, là điểm sáng học tập cho các em mỗi khi chiều tối.

Về 1000 chiếc đèn năng lượng mặt trời, chúng có thiết kế gọn nhẹ, dễ gấp gọn, sau khi sạc đầy có thể chiếu sáng liên tục 8 giờ đồng hồ.

Công ty Điện tử Samsung Vina đã đồng hành cùng với Wedo thực hiện dự án "Mặt trời mơ ước" - Thắp sáng hy vọng và tương lai cho Tri Lễ, trong khuôn khổ giải thưởng WeChoice Awards 2018 .

WeChoice Awards 2018 là giải thưởng thường niên tổ chức nhằm mục đích tôn vinh các nhân vật hoạt động trên nhiều lĩnh vực, có thành tích nổi bật, hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống thông qua những câu chuyện đầy cảm hứng.

Huyền Châu (t/h)