Trong nước

ALENA ENERGY giới thiệu hệ sinh thái NET-ZERO tại diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh 2022

Thứ sáu, 2/12/2022 | 16:15 GMT+7
Sáng 28/11, Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh 2022 (GEFE 2022) đã chính thức khai mạc tại THISO SkyHall - khu đô thị SALA diễn ra trong 03 ngày từ 28-30/11/2022. GEFE 2022 là sự kiện do EuroCham Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 với các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) và các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội được nêu trong Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021 – 2030. Đại diện Việt Nam cùng các bên liên quan sẽ tham dự Hội nghị bàn tròn với chủ đề “Năng lượng: Sáng kiến châu Âu và giải pháp bền vững cho Việt Nam”. Hội nghị này sẽ diễn ra như một diễn đàn đối thoại cấp cao giữa các bên để phối hợp và tổ chức các cuộc thảo luận về về khung chính sách xanh, kế hoạch năng lượng quốc gia và rủi ro khí hậu nói chung.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cắt băng khai mạc Diễn đàn và Triển lãm kinh tế Xanh – GEFE 2022

Tại buổi diễn thuyết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đánh giá sự kiện chính là cơ hội hiếm có để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận những giải pháp và công nghệ xanh từ châu Âu, hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu đã đề ra tại COP26 và Hiệp định EVFTA, hướng tới một nền kinh tế bền vững. Đồng thời, Thủ tưởng cũng cam kết Việt Nam sẽ trở thành một nền kinh tế xanh, bền vững, không đánh đổi môi trường vì những mục đích kinh tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh 2022 (GEFE 2022)

Sự kiện quy tụ hơn 150 nhà triển lãm như Copenhagen Infrastructure Partners, Equinor, HSBC, Porsche, Schneider Electric, Suez, Vinfast, Alena Energy, GECons… và 30 hội thảo song ngữ Anh-Việt với 150 diễn giả về các chủ đề như kinh tế tuần hoàn, năng lượng tái tạo, thành phố thông minh, du lịch xanh, nông nghiệp bền vững, v.v...

Alena Energy và các nhà triển lãm tại GEFE 2022

Gian hàng trưng bày sản phẩm và giải pháp Alena Energy và GECons tại Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE).

Khách quan tâm Máy phát điện mặt trời Su Per Cha UPS-AK1000- Solar 1KVA tại GEFE 2022

Tại GEFE 2022, Alena Energy giới thiệu hệ sinh thái năng lượng tái tạo Net-Zero, các sản phẩm trưng bày tại 02 gian hàng bao gồm:

  • Máy phát điện mặt trời Su Per Cha UPS-AK1000- Solar 1KVA: hệ thống bao gồm 02 tấm pin 60W, ắc quy 12V lưu dung lượng trữ 45A, bộ kích điện UPS-AK1000-Solar cho ra điện 220V sóng SIN chuẩn điện lưới. Sản phẩm cung cấp nguồn điện sạch từ điện mặt trời cho các thiết bị thiết yếu hằng ngày như cơm điện dưới 650W, quạt, TV, đèn chiếu sáng… phù hợp ở những nơi như vùng sâu vùng xa miền núi, vùng sông nước, trạm viễn thông…
  • Nguồn điện đa năng AIOD-3KS-100: lưu trữ 5.12kWh tích hợp biến tần 3KW, biến áp, thiết kế dạng All in One nhỏ gọn, hiện đại, dễ lắp đặt và sử dụng. Hệ thống có thể kết hợp với các nguồn điện khác nhau như: điện lưới, máy phát điện cùng với điện mặt trời. Sản phẩm phù hợp những nơi chưa có điện lưới hoặc điện lưới không ổn định như vùng sâu, vùng xa, hải đảo..
  • Nguồn điện di động Alena F300/P500: dung lượng lưu trữ 300->500Wh, kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và tiện lợi với nhiều loại cổng đầu ra (USB QC3.0 / Type-C / Cigar lighter/ AC/DC). Đặc biệt, thiết bị có thể sạc từ tấm pin mặt trời phù hơp cho du lịch dã ngoại, cắm trại ngoài trời hoặc cung cấp điện khẩn cấp.
  • Biến tần điện mặt trời thương hiệu hàng đầu thế giới như Growatt, SolarEdge
  • Giải pháp tự động hóa Nidec từ Nhật Bản.

Khách quan tâm sản phẩm Alena Energy tại Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022

ALENA ENERGY đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp xanh, sạch như điện mặt trời, điện gió, điện sinh khối, thủy điện, bên cạnh còn cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trong đó, bao gồm các giải pháp tiết kiệm chi phí năng lượng như giải pháp điện mặt trời áp mái, lưu trữ pin điện, lưu trữ nhiệt lạnh, nguồn điện dự phòng khẩn cấp dân dụng và công nghiệp; các hệ thống tiết kiệm năng lượng hiệu quả như biến tần motor, motor server; các giải pháp trạm lọc nước tự nhiên, xử lý nước dân dụng và công nghiệp, và viên nén gỗ cho lò đốt, phân bón hữu cơ. Qua đó, xây dựng mối quan hệ tin cậy, hòa thuận với môi trường xung quanh, cũng như cam kết trách nhiệm kinh doanh là thúc đẩy bảo vệ môi trường trong các cộng đồng địa phương cũng như với cả quốc gia, dân tộc.

Ngoài ra, GECons là công ty thành viên Alena Energy cũng giới thiệu giải pháp xây lắp năng lượng xanh, vật liệu năng lượng xanh như viên nén gỗ và chứng chỉ năng lượng tái tạo IREC.

PV