Trong nước

Tổ chức Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội

Thứ ba, 22/11/2022 | 11:39 GMT+7
Nhằm xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước; thúc đẩy chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là dịp để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa; là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Hội chợ năm 2022 có quy mô 260 gian hàng với hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia, quy tụ sản phẩm của 64 tỉnh, thành phố trên cả nước. Không gian hội chợ sẽ được phân bổ theo các vùng như: Tây Bắc, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, duyên hải miền Trung... tạo thành ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của chung cả nước nhưng vẫn thể hiện được nét đặc sắc riêng của từng vùng miền.

Quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước

Hội chợ cũng sẽ có khu trưng bày các dành cho các đối tác quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước, đan xen với khu trưng bày, trình diễn ẩm thực 3 miền, khu thưởng trà, khu trưng bày sản phẩm OCOP... góp phần đưa đặc sản Việt đến thế giới.

Trong đó, sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu sẽ gồm các sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Đặc biệt, trong khu trưng bày OCOP, sẽ có 6 gian hàng của 10 doanh nghiệp, giới thiệu các sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao như: bánh kẹo, trái cây, sữa, chè, rượu… Có khoảng 50% các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trưng bày tại hội chợ. Ban tổ chức đặt mục tiêu 100% sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên được trưng bày tại hội chợ và sẽ mời một số nhà nhập khẩu như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… đến để xúc tiến sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Sau lễ khai mạc, ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bày bán sản phẩm, giao thương kết nối giữa các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch như trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; trình diễn thưởng trà vùng Tây Bắc, quy trình sao ẩm chè sạch từ các vùng chè nổi tiếng và giới thiệu văn hóa trà; lễ hội quảng bá thương hiệu đặc sản trái cây; biểu diễn nghệ thuật các vùng miền.

Ban tổ chức cho biết, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 27/11/2022, tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, khu đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Mộc Trà