Quốc tế

Ấn Độ: Hơn 20 người chết sau lũ lụt ở khu vực miền Nam

Thứ hai, 18/10/2021 | 14:37 GMT+7
NLSVN - Mưa lũ kéo dài khiến cho ít nhất 22 người đã thiệt mạng ở bang Kerala, thuộc miền Nam Ấn Độ vào cuối tuần qua.

Các nhân viên cứu hộ khiêng thi thể một nạn nhân sau khi vớt được thi thể từ đống đổ nát của một ngôi nhà dân cư sau trận lở đất do mưa lớn tại làng Kokkayar, quận Idukki, bang Kerala, miền nam Ấn Độ

Lượng mưa trên khắp bang đã dẫn đến lũ quét và lở đất ở một số khu vực, với quân đội và hải quân Ấn Độ đã kêu gọi giải cứu người dân.

"Có bốn vụ lở đất đã xảy ra ở đó ngày hôm qua, ngọn đồi phía sau tôi, dẫn nước và các vật dụng khác xuống", một người dân cho biết.

PK Jayasree, quan chức chính quyền cấp cao nhất ở quận Kottayam nơi xảy ra vụ lở đất, cho biết gần một nửa số thương vong là từ một gia đình.

"Một gia đình mất hoàn toàn sáu thành viên," ông nói.

Lượng mưa nhẹ trên toàn bang dự kiến ​​sẽ tiếp tục, mặc dù các cảnh báo thời tiết ở nhiều khu vực đã được rút đi, ủy ban quản lý thiên tai của bang cho biết trong một tuyên bố.

Kerala cũng là nạn nhân của trận lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ vào năm 2018 khiến ít nhất 400 người thiệt mạng và khoảng 200.000 người phải di dời.

Ấn Độ, với 1,3 tỷ người, dựa vào lượng mưa để hỗ trợ dân số, nhiều người trong số họ sống dựa vào nông nghiệp. Nhưng lượng mưa quá lớn có thể gây ra lũ lụt, lở đất và các bệnh lây truyền qua đường nước.

Mộc Mộc (Theo Reuters)