Quốc tế

Ấn Độ: Lốc xoáy phá hoại mùa màng ngay trước khi thu hoạch

Thứ tư, 29/9/2021 | 16:51 GMT+7
NLSVN - Mưa lớn do bão Gulab gây ra đã làm hư hại cây trồng và hoa màu ở Ấn Độ. Đặc biệt, các giống hoa màu Đậu nành, bông, đậu và rau đang chuẩn bị tới vụ thu hoạch đã bị mưa bão làm cho dập nát. Và có thể, nông dân Ấn Độ lại đối mặt với vấn đề được giá mất mùa.

Hoa màu của người dân Ấn Độ đã bị mưa bão làm cho hư hại

Cơn bão Gulab, bắt nguồn từ Vịnh Bengal, đổ bộ vào bờ biển phía Đông và sau đó, suy yếu thành áp thấp sâu mang theo lượng mưa lớn đến các bang phía Nam Andhra Pradesh và Telangana cũng như các bang phía Tây Maharashtra và Gujarat.

Maharashtra, nhà sản xuất đậu nành, bông và mía lớn thứ hai của đất nước và là nhà sản xuất hàng đầu của vụ gieo hạt vụ hè, đã nhận được lượng mưa nhiều hơn 381% so với thường lệ.

Ông Davish Jain, Chủ tịch Hiệp hội các nhà chế biến đậu tương của Ấn Độ cho biết nông dân đã mở rộng diện tích trồng đậu tương, nhưng lượng mưa đang hạn chế sự gia tăng sản lượng.

Các quan chức trong ngành kỳ vọng Ấn Độ sẽ sản xuất hơn 10 triệu tấn đậu tương vào năm 2021, tăng so với năm ngoái là 8,9 triệu tấn.

Tuy nhiên, thiệt hại do lượng mưa có thể hạn chế mức tăng lên 9,5 triệu tấn, một đại lý của một công ty thương mại toàn cầu cho biết.

Chirag Patel, giám đốc điều hành của Jaydeep Cotton Fibers Pvt Ltd, một nhà xuất khẩu hàng đầu cho biết:

"Trong vòng một tuần, triển vọng sản xuất bông đã thay đổi. Chúng tôi đã kỳ vọng năng suất cao hơn, nhưng bây giờ sản lượng sẽ giảm và thậm chí chất lượng vụ thu hoạch sẽ kém hơn lúc ban đầu", Patel nói.

Mộc Mộc