Quy hoạch, xây dựng

An Giang đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cải tạo cầu Bình Hòa

Thứ sáu, 26/8/2022 | 16:16 GMT+7
Cầu Bình Hòa trên quốc lộ 91 (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) xây dựng đã lâu và hiện nay đã xuống cấp, đang được khẩn trương hoàn tất các thủ tục để sớm khởi công ngay trong quý III/2022, với tổng mức đầu tư khoảng 1.056 tỷ đồng, phấn đấu hoàn thành dự án năm 2024.

Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang về việc đầu tư xây dựng cầu Bình Hòa trên quốc lộ 91. Trước đó, nhiều cử tri tỉnh An Giang phản ánh, cầu Bình Hòa trên quốc lộ 91 (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) xây dựng đã lâu và hiện nay đã xuống cấp. Từ đó làm ảnh hưởng đến việc vận chuyển, lưu thông, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Và cử tri đề nghị Bộ GTVT sớm có kế hoạch đầu tư xây mới hoặc nâng cấp.

Vị trí cầu Bình Hòa

Theo Bộ GTVT cho biết cầu Bình Hòa tại Km57+500, quốc lộ 91 được xây dựng từ năm 1970 có chiều rộng cầu 9,9 m, tải trọng khai thác 25 tấn. Hiện trạng một số trụ thép đã bị gỉ sét, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép đã bị rạn nứt. Đồng thời khổ thông thuyền hẹp chưa phù hợp với khổ thông thuyền trên kênh Bình Hòa.

Để đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến quốc lộ 91, Bộ đã tổng hợp cầu Bình Hòa trong danh mục các cầu yếu trên các tuyến quốc lộ thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ giai đoạn II. Dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn vay của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF).

Dự án đã được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 1.050 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022 đến năm 2024. Để đáp ứng tiến độ theo yêu cầu, Bộ đang chỉ đạo Ban quản lý dự án 2 (đơn vị quản lý dự án) khẩn trương hoàn tất các thủ tục liên quan. Theo đó, có thể khởi công dự án vào quý III/2022 và phấn đấu hoàn thành dự án năm 2024.

“Trong quá trình triển khai dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực phối hợp với Ban quản lý dự án 2 để bảo đảm dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Sớm đưa vào khai thác sử dụng đáp ứng nhu cầu vận tải và bảo đảm an toàn cho người dân và các phương tiện trong quá trình khai thác”, Bộ GTVT đề nghị.

Nhật Linh (t/h)