Năng lượng mặt trời

Anh: Nhà cung cấp năng lượng sắp phá sản

Thứ hai, 18/10/2021 | 22:47 GMT+7
NLSVN - Nhà cung cấp năng lượng của Anh, Công ty GOTO Energy Ltd đã ngừng giao dịch vào hôm nay. Đây là doanh nghiệp cung cấp năng lượng thứ 12 của Anh phá sản kể từ đầu tháng 9 khi các công ty vật lộn với giá năng lượng bán buôn tăng kỷ lục.

Đối tác liên kết cung cấp năng lượng thứ 12 của Vương Quốc Anh phải đối diện với nguy cơ phá sản.

GOTO Energy đã cung cấp khí đốt và điện cho khoảng 22.000 khách hàng trong nước.

Nhiều nhà cung cấp năng lượng của Anh đã phải vật lộn với giá điện và khí đốt bán buôn tăng vọt trong khi số tiền họ có thể tính phí cho khách hàng bị giới hạn bởi giới hạn giá của Ofgem.

Ofgem cho biết trong tuyên bố trên trang web của mình rằng họ sẽ chọn một nhà cung cấp mới cho các khách hàng bị ảnh hưởng và tín dụng và các khoản thanh toán trong tài khoản của họ sẽ được bảo vệ.

"Tôi muốn trấn an những khách hàng bị ảnh hưởng rằng, họ không cần phải lo lắng: dưới mạng lưới an toàn của chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng của bạn tiếp tục", Neil Lawrence, Giám đốc bán lẻ của Ofgem, cho biết.

Giới hạn giá khí đốt và điện của Anh cho các hộ gia đình đã tăng 12% -13% so với 1/10 nhưng giá bán buôn đã tăng đáng kể kể từ khi thông báo đó được đưa ra vào tháng Tám. 

Các nhà phân tích cho biết, sự khác biệt giữa giá năng lượng bán buôn và những nhà cung cấp được phép tính phí hiện nay là khoảng 400 bảng Anh (545 USD) cho mỗi khách hàng.

Bộ trưởng năng lượng của Anh hồi đầu tháng cảnh báo rằng nhiều công ty năng lượng có thể phá sản trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng kỷ lục.

Ý An (Theo Reuter)