Anh sẽ đầu tư cho điện thủy triều của Việt Nam

Thứ năm, 25/11/2021 | 21:37 GMT+7
Đầu tư cho điện thủy chiều là chính sách hàng năm của Anh với mục tiêu hỗ trợ phát triển các công nghệ và giảm chi phí của loại năng lượng này, tương tự như cách Chính phủ Anh đã làm đối với ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi. Dự án được đầu tư với 20 triệu bảng Anh.

Mô hình điện thủy chiều (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Kinh doanh và Năng lượng Kwasi Kwarteng cho rằng là một quốc đảo, Anh hoàn toàn có thể tận dụng nguồn năng lượng sạch từ biển.

Ông bày tỏ hy vọng lĩnh vực điện thủy triều sẽ tiếp bước sự thành công của các công nghệ năng lượng tái tạo khác khi sự hỗ trợ của chính phủ đã giúp giảm đáng kể chi phí trong những năm gần đây như điện gió ngoài khơi hiện đã trở thành một câu chuyện thành công của Anh.
Ông Kwasi Kwarteng khẳng định khoản đầu tư của Chính phủ Anh hôm nay sẽ tạo động lực lớn để điện thủy triều trở thành một phần quan trọng của thế hệ các dự án điện tái tạo tiếp theo. Đây là những dự án rất cần để tăng cường an ninh năng lượng khi chúng ta nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
Quốc vụ khanh phụ trách vấn đề năng lượng Greg Hands cho biết, chương trình đấu giá năng lượng tái tạo đã đóng vai trò quan trọng giúp Vương quốc Anh trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất điện sạch và giúp hạ giá thành cho người tiêu dùng.

Chương trình hỗ trợ cho điện thủy triều sẽ mở ra một chương mới cho các cộng đồng ven biển và thúc đẩy khả năng ngành năng lượng biển sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp xanh của Vương quốc Anh.

PV