Trật tự đô thị

Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Lãnh đạo quận cố tình làm ngơ cho sai phạm

Thứ ba, 8/10/2019 | 07:46 GMT+7
Để xảy ra hàng loạt những sai phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng nhưng khi người dân có ý kiến và cơ quan báo chí lên tiếng, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) vẫn cố tình làm ngơ, bỏ qua cho những sai phạm này...

Trước đó, nangluongsachvietnam.vn đã có 2 bài viết: http://nangluongsachvietnam.vn/d6/vi-VN/news/Phuc-Dien-Bac-Tu-Liem-Ha-Noi-Buong-long-quan-ly-quy-hoach-xay-dung-bi-pha-vo-nghiem-trong-6-1949-4496http://nangluongsachvietnam.vn/d6/vi-VN/news/Phuong-Xuan-Dinh-quan-Bac-Tu-Liem-Hang-loat-sai-pham-nghiem-trong-trong-quan-ly-dat-dai-va-TTXD-6-1949-4797  phản ánh về tình trạng buông lỏng quản lý, để xảy ra hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý TTXD diễn ra tại phường Phúc Diễn và phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Cụ thể, bài viết nêu rõ, theo phản ánh của người dân, suốt một thời gian dài cho đến nay, tại phường Phúc Diễn, lãnh đạo chính quyền và lực lượng quản lý TTXD đô thị quận Bắc Từ Liêm cố tình buông lỏng quản lý, bao che cho các chủ đầu tư xây dựng ngang nhiên vượt tầng, sai chỉ giới xây dựng (khoảng lùi trước và sau), mật độ xây dựng của toàn bộ các công trình trong khu đấu giá 3 ha Phúc Diễn (cạnh nhà văn hóa quận Bắc Từ Liêm), phá vỡ nghiêm trọng quy hoạch khu đấu giá.

Còn tại phường Xuân Đỉnh, theo phản ánh của người dân, lãnh đạo chính quyền và lực lượng quản lý TTXD đô thị quận buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng xây dựng sai quy hoạch, vượt tầng, sai mật độ, sai chỉ giới xây dựng (khoảng lùi trước và sau) trong khu đấu giá 21 lô Xuân Đỉnh do Công ty CP Viễn Tin làm chủ đầu tư. Ngoài ra theo phản ánh, lãnh đạo chính quyền và lực lượng chức năng ở địa phương này còn có dấu hiệu “bật đèn xanh” cho dựng nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp, xây dựng không phép trên đất công do UBND phường quản lý, vi phạm nghiêm trọng vấn đề quản lý đất đai, thể hiện sự coi thường pháp luật của lãnh đạo cùng các cán bộ tại địa phương này khi để xây dựng hàng loạt nhà xưởng trên đất nông nghiệp cá thể trên đường Nguyễn Hoàng Tôn (sát nghĩa trang Xuân Đỉnh)...

Các công trình sai phạm nghiêm trọng khu đấu giá 3 ha Phúc Diễn (sát nhà văn hóa quận Bắc Từ Liêm) vẫn thi công rầm rộ dù báo chí đã chỉ ra những sai phạm

Sau khi người dân cùng cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng này, mặc dù nắm được rất rõ và có sự chỉ đạo các cán bộ của mình kiểm tra các nội dung trên nhưng cho đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm vẫn cố tình làm ngơ, bỏ qua cho những sai phạm. Cụ thể, tại các công trình xây dựng trong khu đấu giá theo phản ánh có những sai phạm nghiêm trọng về TTXD, chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho công nhân thi công rầm rộ, đưa công trình sai phạm hoàn thiện vào sử dụng mà không hề có sự ngăn chặn, xử lý quyết liệt từ phía lãnh đạo chính quyền sở tại cũng như lực lượng quản lý TTXD đô thị quận.

Các công trình khu đấu giá 21 lô Xuân Đỉnh do công ty Cp Viễn Tin làm chủ đầu tư vẫn vô tư thi công, xây dựng thêm tầng sau khi báo chí phản ánh sai phạm

Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng của một số đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện và UBND cấp xã trên địa bàn TP. Đồng thời, tiến hành phúc tra số liệu báo cáo 6 tháng đầu năm 2019 và một số hồ sơ trong công tác xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng; kiểm tra thực tế một số công trình xây dựng trên địa bàn quận, huyện.

Đối tượng kiểm tra lần này bao gồm: đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị tại 8 địa bàn quận, huyện thuộc TP Hà Nội gồm: Cầu Giấy, Thạch Thất, Hoàng Mai, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Ba Đình, Gia Lâm và một số UBND phường, xã, thị trấn thuộc các quận, huyện trên. Thời gian kiểm tra kéo dài đến 15/10/2019.

Với những sai phạm nghiêm trọng về công tác quản lý TTXD hiện đang diễn ra tại phường Phúc Diễn và phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, liệu sau đợt kiểm tra lần này của Sở Xây dựng, tình trạng sai phạm này có được giải quyết dứt điểm, các cá nhân và tập thể liên quan đến sai phạm liệu có bị xử lý trách nhiệm? Đó là những băn khoăn của bạn đọc phản ánh về những vấn đề sai phạm trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

PV