Văn hóa, du lịch

Bãi biển có màu đỏ rực tại Iran

Thứ năm, 26/8/2021 | 10:56 GMT+7
Nhiều du khách tin rằng màu nước đỏ như máu báo hiệu ngày tận thế, song trên thực tế không phải vậy.

Hormuz, hay còn gọi là đảo Cầu vồng, nằm ở eo biển nối vịnh Ba Tư với vịnh Oman. Nơi đây có nhiều địa danh tham quan nổi tiếng như núi Muối, thung lũng Cầu Vồng... nhưng nổi bật nhất trong số đó là bãi biển có màu nước đỏ rực. Du khách đến đây thường đặt ra câu hỏi về màu đỏ khó hiểu của bãi biển. Một số người tin rằng có một sự kiện tận thế sắp xảy ra nên bãi biển được nhuộm màu máu, song điều này hoàn toàn là tưởng tượng.

Bãi biển có màu đỏ rực như máu.

Nguyên nhân bãi biển có màu đỏ ruby đặc trưng là do sự hiện diện của hàm lượng oxit sắt cao trong cát. Nếu tắm biển ở đây, màu đỏ có thể lưu lại trên da bạn vài ngày. Oxit sắt đỏ tại đây được coi là một chất được sử dụng để sản xuất mỹ phẩm, vải, đồ gốm và màu thực phẩm nên không gây hại tới da người.

Cát và đất tại bãi biển cũng hấp dẫn du khách khi có thể ăn được. Người dân trên đảo sử dụng đất đỏ giàu oxit để nấu cá, nướng bánh mì, chế biến dưa chua, mứt, nước sốt.

Bánh mì tomshi là đặc sản của hòn đảo. Loại bánh này mỏng, giòn, có những chấm đỏ do trộn cùng với đất giàu oxit trên đảo.

Hiện tại, bãi biển này trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội Instagram khi nhiều du khách chia sẻ hình ảnh của mình tại đây. Họ cho rằng đây là một vẻ đẹp ma mị của xứ sở Ba Tư và mong muốn nhiều người biết tới nó hơn. Đảo Hormuz hiện tại vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ. Nhiệt độ của hòn đảo có thể lên đến 45 độ C vào mùa hè với độ ẩm 95%, trong khi vào mùa thu và đông thì duy trì ở mức độ ôn hoà và dễ chịu.

Theo Vnexpress