Bộ Công Thương làm việc với Petrovietnam

Thứ ba, 8/12/2020 | 14:32 GMT+7
Tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã vừa chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ghi nhận những đóng góp của ông Hoàng Quốc Vượng trên cương vị Thứ trưởng Bộ Công Thương, đồng thời chúc mừng ông đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh mong muốn, trên cương vị mới, ông Hoàng Quốc Vượng tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm, cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Petrovietnam nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao, tiếp tục hướng đến giai đoạn phát triển mới, mạnh mẽ hơn, bền vững hơn.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Bộ Công Thương và Petrovietnam luôn hỗ trợ, sát cánh, đồng hành với nhau trong hành động để khôi phục lại vị thế của ngành dầu khí, của Petrovietnam, nhất là trong giai đoạn phát triển tới đây. Bộ trưởng đề nghị, hai bên sẽ cùng xây dựng một số khuôn khổ, cơ chế hợp tác, cập nhật hơn, kịp thời hơn trong việc trao đổi thông tin, phối hợp tìm ra giải pháp, hướng đi, giải quyết các tồn đọng, hướng tới sự phát triển trong tương lai.

Buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Petrovietnam

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo Petrovietnam cùng trao đổi, rà soát lại các công việc liên quan, tạo điều kiện để hoàn thiện những cơ chế, cách thức triển khai công việc giữa hai bên, đảm bảo sự đồng bộ, nhịp nhàng, kịp thời trong xử lý. Lãnh đạo Bộ Công Thương và Petrovietnam cũng thống nhất một số nhiệm vụ, yêu cầu quan trọng trong công tác chuyên môn như: triển khai kế hoạch năm 2021, tình hình một số dự án, đặc biệt là các vấn đề lớn trong chiến lược phát triển ngành dầu khí…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng chia sẻ, với 59 năm truyền thống ngành dầu khí Việt Nam và 45 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có đóng góp rất lớn cho sự phát triển của kinh tế đất nước, đặc biệt trong những năm đầu triển khai công cuộc Đổi mới.

Trong giai đoạn tới còn nhiều khó khăn, hơn lúc nào hết, Petrovietnam cần sự ổn định để phát triển, đóng góp cho kinh tế đất nước, cho an ninh năng lượng, tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Petrovietnam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ Bộ Công Thương để xử lý các vấn đề tồn đọng, có cơ chế hoạt động hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Lan Anh