Văn hóa, du lịch

CNN gợi ý 4 món ăn Việt trong danh sách ngon nhất thế giới

Thứ năm, 9/6/2022 | 15:13 GMT+7
Mới đây, CNN (Mỹ) đã đề cập danh sách những đồ ăn ngon nhất thế giới mà du khách nên thử trong năm 2022, trong đó có 4 món ăn của Việt Nam.

Bánh cam

Là món ăn mới nhất của Việt Nam được đưa vào danh sách, CNN công bố bánh cam là một trong những món bánh rán ngon nhất thế giới và khuyến khích du khách dùng thử khi có dịp đi du lịch.

Bánh cam là món bánh mang hình dáng tròn và màu sắc giống cam nên được đặt tên theo loại quả này. Bánh được làm từ bột gạo nếp, nhân đậu xanh ngọt, phủ vừng rồi đem rán chín. Tại Tri Tôn, An Giang, người dân thường ăn bánh cam cùng bánh canh, thay quẩy.

Bánh mì

Hồi giữa tháng 5, CNN đã đưa bánh mì vào danh sách các món bánh kẹp ngon nhất thế giới. Báo Mỹ viết: "Một phần ẩm thực còn sót lại của thực dân Pháp, bánh mì baguette đã được người Việt Nam chế biến lại theo khẩu vị riêng của họ. Bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi ngóc ngách của đất nước, trên các xe bán đồ ăn với giá chỉ từ 15.000 đồng".

Bánh bột lọc

Tháng 4/2022, bánh bột lọc được CNN nhắc đến khi ca ngợi về ẩm thực Việt Nam. Đây là món ăn nổi tiếng và đặc trưng nhất của ẩm thực Huế. Bánh bột lọc được làm từ bột năng với nhân tôm rim và một miếng thịt mỡ. Bọc ngoài bánh thường là lá dong hoặc lá chuối, mùi thơm của lá cũng tác động đến hương vị của bánh sau khi hấp lên. Khi thực khách bóc phần lá xanh sẽ lộ ra chiếc bánh mềm dai, trong suốt và có thể nhìn rõ được nhân tôm thịt bên trong.

Phở bò

Phở bò từ đâu đã được nhắc đến như một tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Đây cũng là món ăn đầu tiên được nhắc đến năm nay trong danh sách các món ăn có nước ngon nhất và là phiên bản phở được yêu thích nhất, theo giới thiệu từ CNN.

Phở bò thường có hai loại chính: bò chín và bò tái. Bò chín là những miếng thịt bò được luộc chín trong nước dùng, còn bò tái là những miếng thịt sống được thái mỏng, chần nhanh qua nước sôi. Sau đó, người bán sẽ xếp những lát thịt đó lên bánh phở, chan nước dùng và phục vụ thực khách.

Phương An