Văn hóa, du lịch

Dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội

Thứ tư, 8/6/2022 | 11:08 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Điện Biên đề xuất chủ trương tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9).

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trưng bày đặc sắc tại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên

Sự kiện dự kiến diễn ra tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) với các hoạt động như đầu tư thương mại, xúc tiến du lịch... nhằm giới thiệu, quảng bá về vẻ đẹp, đặc trưng, thế mạnh về văn hóa và du lịch, con người tỉnh Điện Biên đến với du khách và nhân dân Thủ đô.

Đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên với Sở Du lịch Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Từ đó, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, phục vụ cho sự nghiệp phát triển du lịch hai địa phương.

Sự kiện cũng nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và thu hút các đơn vị kinh doanh du lịch, du khách quan tâm đến với Điện Biên.

Được biết, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên sẽ có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên với nhân dân Thủ đô và du khách (thông qua các hoạt động giới thiệu về ẩm thực, biểu diễn văn nghệ, trang phục dân tộc, nghề truyền thống); quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm hàng hóa sản xuất tại Điện Biên, thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Điện Biên nhất là các mặt hàng nông sản và các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Điện Biên trong thu hút đầu tư…

Khả Như