Quy hoạch, xây dựng

Cải tạo, mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Thứ ba, 15/9/2020 | 09:44 GMT+7
Theo kế hoạch cải tạo, tuyến phố Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) có chiều dài 670 m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối tại đầu ngõ 162 Nguyễn Tuân.

Ngày 14/9, UBND quận Thanh Xuân đã thông báo về kế hoạch tiến độ thu hồi đất giải phóng mặt bằng, chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; các tài liệu liên quan việc cải tạo, mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân. Theo đó, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành kế hoạch về việc thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để thực hiện dự án và ban hành thông báo thu hồi đất đối với 160 hộ gia đình, cá nhân và 11 tổ chức có đất và tài sản thuộc phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án.

Tuyến đường được cải tạo nhằm giải quyết vấn đề giao thông của Thủ đô

Với diện tích thu hồi dự kiến để thực hiện dự án là 14.334m2, thời gian điều tra khảo sát, đo đạc, kiểm đếm dự kiến từ ngày 15/9 đến ngày 15/12/2020. Sau 180 ngày kể từ ngày ban hành thông báo thu hồi đất, các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện xét tái định cư sẽ được mua nhà tái định cư của TP bố trí cho dự án.

Tuyến đường cải tạo có kết cấu mặt đường bê tông nhựa hè đường lát đá tự nhiên. Trên hè lắp tấm dẫn hướng và tấm báo dừng bước cho người khiếm thị. Trên tuyến phố dự kiến trồng mới khoảng 137 cây xanh, bảo đảm tiêu chuẩn về kích thước, chủng loại cây đô thị, thực hiện bằng nguồn xã hội hóa.

Được biết, dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân được đa số người dân đồng tình ủng hộ, tuy nhiên người dân cũng đặt vấn đề Nhà nước đảm bảo quyền lợi cho người dân khi triển khai chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng; quá trình triển khai dự án, đơn vị thi công phải bảo đảm tiến độ và hạn chế ít nhất ảnh hưởng đến người dân trong vùng và người lưu thông.

Thu Uyên