Cải thiện nước sạch cho vùng khó khăn

Thứ sáu, 27/9/2019 | 15:35 GMT+7
Hộ dân ở 85 huyện khó khăn ở 30 tỉnh, thành trên cả nước sẽ được hỗ trợ cải thiện chất lượng nước sinh hoạt.

Từ tháng 9/2019 đến tháng 9/2020, báo Tiền Phong và Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ phối hợp tổ chức chương trình “Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt vùng khó khăn”. 

Hoạt động trọng tâm của chương trình là lựa chọn, trao tặng các thiết bị tích trữ, cải thiện chất lượng nước uống, nước sinh hoạt như: Máy lọc nước, bình nóng lạnh và bồn chứa nước do Tập đoàn Tân Á Đại Thành sản xuất.

Trong đó, chương trình tập trung trao tặng máy lọc nước (cung cấp nước uống đảm bảo tiêu chuẩn nước uống tinh khiết hiện hành, có thể uống tại vòi) cho các điểm trường, trạm y tế xã… Máy nước nóng sẽ tập trung dành tặng cho các khu vực có nhiệt độ thấp vào mùa đông tại Tây Bắc, miền Trung. Việc trao tặng bồn chứa nước sẽ triển khai tại các vùng miền, trong đó sẽ tập trung thực hiện tại khu vực Tây Nam Bộ.

Người dân ở 85 huyện khó khăn sẽ được hỗ trợ cải thiện nước sinh hoạt. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, một số sản phẩm khác như sen vòi, sơn tường, chậu rửa… mang thương hiệu Tân Á Đại Thành cũng sẽ được trao cho các điểm trường do Báo Tiền Phong kêu gọi xây dựng tại tỉnh Đắk Lắk. Chương trình sẽ kéo dài từ tháng 9/2019 đến tháng 9/2020 với tổng giá trị sản phẩm trao tặng trên 2 tỷ đồng.

Dự kiến, chương trình tổ chức hướng tới việc trao tặng tại các trường học, trạm y tế và điểm sinh hoạt cộng đồng tại các xã đặc biệt khó khăn của hơn 85 huyện, thuộc 30 tỉnh thành. Trong đó, chương trình sẽ tổ chức 4 đợt trao tặng tập trung tại Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam bộ, kết hợp với các hoạt động trao tặng quà, học bổng.

Việc lựa chọn các địa phương thực hiện chương trình là các huyện nghèo và huyện thoát nghèo đã được Thủ tướng chính phủ ký Quyết định phê duyệt ngày 7/3/2018. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ thực hiện tại các địa bàn khó khăn, bị thiên tai khác.

Minh Quang