Khánh Hòa mang nước sạch ra đảo phục vụ người dân

Thứ sáu, 28/6/2024 | 17:29 GMT+7
Ngày 28/6, Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa bố trí ghe, tàu chở nước sạch từ đất liền sang đảo Trí Nguyên phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân khi tuyến ống vượt biển cấp nước gặp sự cố.

Đảo Trí Nguyên

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Đàm, Tổng giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết, tuyến ống vượt biển cấp nước cho đảo bị vỡ nhưng chưa xác định được nguyên nhân. Sự cố xảy ra ở độ sâu hơn 10m, hiện công ty đang thuê thợ lặn để khắc phục sự cố, thời gian dự kiến khoảng 5 ngày.

Phía công ty đã phát đi thông báo tạm ngừng cấp nước cho đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm (thành phố Nha Trang). Để đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân trên đảo, công ty sẽ bố trí 3 điểm cấp nước miễn phí để người dân tới lấy nước. Đơn vị đã bố trí ghe, tàu chở nước sạch từ đất liền sang đảo Trí Nguyên trong thời gian tuyến ống vượt biển cấp nước gặp sự cố.

Ông Nguyễn Văn Đàm chia sẻ, do sự cố vỡ ống là ngoài ý muốn nên công ty sẽ miễn phí nước sinh hoạt cho người dân trong quá trình khắc phục. Việc người dân phải ra các điểm cấp nước để lấy nước có bất tiện nên công ty mong người dân thông cảm và chia sẻ. Lãnh đạo Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa mong người dân sớm nắm bắt thông tin và có biện pháp dự trữ nước ngọt, sử dụng nước tiết kiệm.

Được biết, tuyến ống vượt biển cấp nước cho đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm được đưa vào sử dụng cách đây 7 năm. Đảo Trí Nguyên nằm ở vịnh Nha Trang, cách đất liền 1km, cách thành phố Nha Trang 6km, có khoảng 3.000 dân sinh sống trên đảo. Đảo Hòn Tằm chủ yếu phục vụ các khu du lịch ở phía Đông và phía Tây thành phố.

Trước đó, công ty vẫn dùng tàu thuyền chở nước qua đảo để bán tận nhà cho người dân sinh hoạt.

Ngọc Mai (T/H)