Chi phí cân bằng điện của Anh tăng gấp đôi

Thứ ba, 21/12/2021 | 04:37 GMT+7
Tính tới cuối tháng 11, Chi phí đảm bảo nguồn cung cấp điện của Anh được cân bằng với nhu cầu đã tăng gấp đôi lên hơn 1 tỷ bảng Anh (1,32 tỷ đô la) trong ba tháng.

Ảnh minh họa

Giá năng lượng của Anh đã đạt mức cao kỷ lục trong năm nay do giá khí đốt toàn cầu tăng cao, buộc nhiều nhà cung cấp năng lượng của Anh phải ngừng kinh doanh kể từ tháng 9 nhưng cho phép một số nhà máy phát điện nhận mức phí cung cấp điện cao bất thường trong thời gian ngắn.

Do tác động của những mức giá này đối với việc cân bằng chi phí, mất cân bằng giá cả và cuối cùng là hóa đơn người tiêu dùng, bên phía nhà cung cấp đang tích cực xem xét, liệu các thỏa thuận hiện tại có cung cấp sự bảo vệ thích hợp chống lại các công ty thực hiện quyền lực thị trường và vẫn vì lợi ích của người tiêu dùng hay không.

National Grid ESO của Anh, một pháp nhân riêng biệt trong National Grid (NG.L) chịu trách nhiệm giám sát việc cung cấp điện của đất nước, cho biết trong tháng này họ sẽ xem xét cách thanh toán cho các máy phát điện của Anh để đảm bảo thị trường vẫn cân bằng trong bối cảnh chi phí tăng cao.

Mộc Mộc (Theo Reuters)