Công ty Điện lực Hà Giang - 30 năm, một chặng đường

Thứ hai, 20/12/2021 | 12:06 GMT+7
Công ty Điện lực Hà Giang là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam được thành lập ngày 30/09/1991. Trải qua những khó khăn trở ngại về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật chưa đáp ứng được yêu cầu, địa hình miền núi phức tạp… cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hà Giang đã phát huy truyền thống đoàn kết, kiên cường vượt khó vươn lên, đưa “Dòng điện, nguồn ánh sáng của Đảng, Bác Hồ đến với đồng bào các dân tộc miền núi Hà Giang”.

Hà Giang là một tỉnh miền núi phía Bắc, với địa hình vùng núi cao hiểm trở, điều kiện không thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, nhất là về điều kiện địa hình, thổ nhưỡng, khí hậu đất đai, nước sinh hoạt và sản xuất, trình độ dân trí chưa đồng đều… chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy vậy, Công ty Điện lực Hà Giang luôn biết cách khắc phục khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cùng đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra khắc phục sự cố thiên tai

Trải qua 30 năm trưởng thành và phát triển, Công ty Điện lực Hà Giang đã có những bước tiến lớn mạnh với hơn 700 cán bộ công nhân viên, hàng năm cung cấp hơn 400 triệu kWh điện phục vụ nhu cầu triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Giang đang quản lý 409,17 km đường dây 110kV và 5 trạm biến áp 110kV. Các trạm biến áp này nhận nguồn điện từ trạm biến áp 220kV Hà Giang và 30 nhà máy thủy điện vừa và nhỏ đấu nối vào hệ thống lưới điện với tổng công suất hơn 392 MW cùng 2.876 km đường dây trung áp và 3.240 km đường dây hạ áp, 1.588 trạm biến áp phân phối với hơn 172.000 khách hàng.

Tổ chức diễn tập nhằm đảm bảo ứng phó xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra

Với những cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty, cùng với sự quan tâm ủng hộ của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong suốt 30 năm qua, từ chỗ chỉ có 2 nhà máy thủy điện nhỏ và nguồn điện từ máy diesel chỉ đủ cung cấp cho khu vực Thị xã Hà Giang nhỏ bé trước đây, đến nay 177/177 xã trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100% xã có điện.

Những nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty đã gióp phần không nhỏ thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang ngày càng khởi sắc, vươn lên trở thành một trong các tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao của khu vực miền núi phía Bắc.

PV