Quy hoạch, xây dựng

Chuẩn bị khởi công quần thể đô thị sân golf quy mô 400ha tại Bạc Liêu

Thứ tư, 23/3/2022 | 11:52 GMT+7
Dự kiến khởi công trong tháng 4/2022, FLC Mega City Bạc Liêu là khu phức hợp kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng, sân golf và đô thị sinh thái, hướng đến mục tiêu trở thành dự án có hệ tiện ích đồng bộ bậc nhất tại Bạc Liêu cũng như phía Nam đồng bằng sông Cửu Long.

Với tổng quy mô trên 400 ha, đô thị phức hợp FLC Mega City Bạc Liêu tọa lạc tại 2 xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông (thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), cách sân bay quốc tế Cần Thơ chỉ 100 km, cách TPHCM 250 km, kết nối thuận tiện với các tỉnh lân cận qua quốc lộ 91C đi Sóc Trăng và quốc lộ 1A đi Cà Mau. Dự án nằm trên trục đường Hoàng Sa, liền kề tuyến đường bao biển Trà Vinh - Cà Mau và cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chỉ 10 phút di chuyển.

Theo kế hoạch, dự án bao gồm 10 phân khu, trong đó mỗi phân khu được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đáp ứng đầy đủ các chức năng lưu trú, nghỉ dưỡng, kinh doanh và giải trí.

FLC chuẩn bị khởi công quần thể đô thị sân golf tại Bạc Liêu. (Ảnh minh họa)

Những điểm nhấn chính của dự án là tổ hợp sân golf tiêu chuẩn, khách sạn 5 sao, khu resort cao cấp, hệ thống công viên giải trí quy mô trong nhà và ngoài trời, trung tâm thương mại hiện đại cùng các tiện ích chất lượng cao.

Trong đó, sân golf gần 80 ha được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, hình thành vùng lõi xanh mát tự nhiên cho dự án, uốn lượn giữa những đầm nước và thực vật đặc trưng của vùng đồng bằng Tây Nam Bộ.

Tổ hợp resort sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng với mật độ thấp, có góc mở lớn, bao quát toàn bộ sân golf. Các công trình của tổ hợp này bao gồm: khách sạn 5 sao (6 - 9 tầng), các bungalow, nhà hàng, spa… Cùng với đó là trung tâm hội nghị quốc tế và club house, giúp tối ưu hóa nhu cầu lưu trú nghỉ dưỡng của du khách.

Nhiều hạng mục tiện ích cao cấp khác cũng được quy hoạch liên kết với vùng lõi dự án như trung tâm mua sắm, trường học quốc tế, bệnh viện đa khoa, khu shophouse, biệt thự, quảng trường, phố đi bộ… để kiến tạo một trong những đô thị hiện đại nhất tại Bạc Liêu cũng như đồng bằng sông Cửu Long.

Thủy Quỳnh