Văn hóa, du lịch

Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023

Chủ nhật, 1/1/2023 | 09:26 GMT+7
Với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh", Năm Du lịch quốc gia 2023 hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa, giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

UBND tỉnh Bình Thuận đã vừa phối hợp tổ chức Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gắn với Lễ hội đếm ngược chào năm mới 2023. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức tại Bình Thuận.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Năm Du lịch quốc gia 2023 hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa và giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch gắn với các ngành kinh tế khác phát triển bền vững.

Sự kiện sẽ có hơn 200 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế được tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tại 41 tỉnh/thành trong cả nước. Điển hình như: Lễ hội Ẩm thực quốc tế; giải đua thuyền Rowing và Canoeing câu lạc bộ toàn quốc; hội chợ Farm Market; giải Golf vô địch quốc gia; Tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận...

Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng khẳng định, việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 là cơ hội quý để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước; tạo "cú hích" để ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

Với nỗ lực quyết tâm cao của các cấp, các ngành trong tỉnh cùng sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ từ Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Bộ ngành Trung ương, các địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí; sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” được kỳ vọng sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo ông Đoàn Anh Dũng, sau hơn hai năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, năm 2022 ngành du lịch Bình Thuận đã có sự khởi sắc mạnh mẽ, từng bước lấy lại đà tăng trưởng. Cụ thể, tỉnh đã đón trên 5,7 triệu lượt khách, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ năm trước (trong đó khách du lịch quốc tế gần 88.000 lượt, gấp 3,7 lần). Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 13.680 tỷ đồng, gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch nội địa đã vượt cao so với chỉ tiêu đề ra. Theo đó, với hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023, tỉnh kỳ vọng sẽ mang lại kết quả tốt đẹp, góp phần vào mục tiêu phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Trong khuôn khổ Lễ công bố còn có chương trình nghệ thuật đặc sắc, thể hiện những nét đặc trưng của con người và vùng đất Bình Thuận; chương trình chung kết xếp hạng Liên hoan tình khúc Bolero 2022 và Lễ hội Countdown chào năm mới 2023.

Ngọc Huyền