Đời sống, xã hội

Công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Thứ tư, 8/4/2020 | 01:12 GMT+7
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa chính thức công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Căn cứ hướng dẫn điều chỉnh chương trình từng môn học của cấp THPT, Bộ GD&ĐT đã xây dựng đề tham khảo của kỳ thi THPT quốc gia để công bố cho học sinh lớp 12 và các trường tổ chức dạy học, ôn thi cho học sinh. Tinh thần là đề thi tham khảo và đề thi chính thức đều bám sát vào nội dung chương trình giáo dục đã được tinh giản.

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, việc tinh giản được thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo chuẩn kiến thức cơ bản, nền tảng cho học sinh để bảo đảm các em có đủ năng lực học tiếp ở các lớp sau; đảm bảo thống nhất giữa các khối lớp trong cùng môn học, các môn học trong cùng khối lớp và cấp học.

Bộ cho hay bộ đề thi nhằm định hướng cho các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2020 sắp tới. (Ảnh minh họa)

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3 ngày 1/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đẩy mạnh hình thức học trực tuyến và sớm công nhận loại hình đào tạo này; đồng thời thông qua phương án giảm thiểu chương trình học năm nay phù hợp với tình hình thực tế.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, đề thi tham khảo này được xây dựng cho kỳ thi THPT quốc gia 2020, phù hợp chương trình đã được giảm tải theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Trên webside chính thức của Bộ GD&ĐT, bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2020 sẽ có một đề mẫu cho mỗi môn, tương ứng với Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội. Học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo có thể tham khảo tại đường link sau: https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=6593.

Huyền Dung (T/h)