Văn hóa, du lịch

Cộng đồng người Việt quảng bá văn hóa tại Hà Lan

Thứ ba, 30/5/2023 | 11:03 GMT+7
Mới đây, nhiều hội đoàn người Việt tại Hà Lan đã phối hợp tổ chức Ngày hội Dáng hình Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan.

Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 100 Việt kiều từ mọi miền đất nước Hà Lan đã tụ về thành phố Utrecht. Tại sự kiện, các hội đoàn người Việt tại Hà Lan như Hội Người Việt Nam ở Hà Lan, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan, Hội Tri thức Việt Nam tại Hà Lan và Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan đã cùng tổ chức các hoạt động chào mừng những ngày lễ trong tháng 5 và kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan.

Cộng đồng người Việt quảng bá văn hóa tại Hà Lan

Đáng chú ý, tại ngày hội, trong trang phục áo dài truyền thống với gam màu chủ đạo đỏ và vàng, nón lá Việt Nam, bà con Việt kiều đã trình diễn hình dáng đất nước Việt Nam với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại quảng trường nhà ga trung tâm thành phố Utrecht.

Sự kiện còn có các chàng rể, nàng dâu Hà Lan mặc trang phục truyền thống Việt Nam và tham gia vào các sự kiện trình diễn.

Sau màn xếp hình theo bản đồ là màn xếp chữ “I love VN” và các tiết mục múa hát do sinh viên và bà con Việt kiều biểu diễn. Trong đó có tiết mục thổi sáo trúc một số tác phẩm Việt nổi tiếng như: “Việt Nam quê hương tôi” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận, “Mẹ yêu con” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, góp phần thể hiện hồn quê Việt ngay tại xứ sở hoa tulip.

Trước đó, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan và UBND TPHCM đã phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan tại TPHCM. Tại buổi lễ, hai bên cùng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp, toàn diện và bền vững song phương; đồng thời tin tưởng quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam và Hà Lan nói chung, quan hệ hợp tác TPHCM và các địa phương Hà Lan nói riêng sẽ ngày càng phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và trên thế giới.

Bảo Ngọc (T/H)