Công ty Điện lực Đồng Nai: Đấu nối điện tại khu tái định cư dự án sân bay Long Thành

Thứ sáu, 5/11/2021 | 21:52 GMT+7
Công ty Điện lực Đồng Nai đã đấu nối điện sinh hoạt cho người dân tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn phục vụ dự án sân bay Long Thành. Đến nay, tất cả hồ sơ xin cấp điện của người dân đã được giải quyết.

Ngành điện Đồng Nai tiến hành đóng điện trạm biến áp tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn có diện tích hơn 280 ha, có thể bố trí chỗ ở cho khoảng 29.000 người, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư. Đây là khu tái định cư với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầy đủ, hiện đại gồm: đường giao thông, điện, nước, viễn thông, phòng cháy chữa cháy, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải; trong đó, hệ thống cáp điện trung thế và hạ thế có chiều dài hơn 70.000m, được thiết kế ngầm, có tủ phân phối đến từng hộ.

Để xây dựng sân bay Long Thành, nhà nước phải thu hồi đất của hơn 5.500 hộ; trong đó có khoảng 3.400 hộ đủ điều kiện bố trí tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Đến nay, ngành chức năng đã phê duyệt tái định cư cho gần 1.000 hộ và có trên 100 hộ đang xây nhà tại khu tái định cư này.

Theo đó, 120 hộ đang xây nhà tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn đã được gắn công tơ điện. Ngành điện vẫn đang tiếp nhận các hồ sơ cấp điện mới và huy động lực lượng để khi nhận hồ sơ sẽ tiến hành lắp công tơ điện cho người dân ngay trong ngày.

Tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn có 52 trạm biến áp với tổng công suất 15.000 kVA, hiện Điện lực Long Thành đã đóng điện đưa vào vận hành 38 trạm; trong đó có 19 trạm đã đóng điện đường dây hạ thế sau các trạm biến áp để cấp điện cho các hộ ở khu tái định cư. Công suất của các trạm biến áp ở Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn rất lớn, đáp ứng nhu cầu của hàng nghìn hộ.

Trước đó, tháng 6/2021, ngành điện Đồng Nai đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan đưa ra phương án cấp điện tạm cho các hộ dân xây nhà tại khu tái định cư. Đến tháng 8/2021, Điện lực Long Thành (thuộc Công ty Điện lực Đồng Nai) đã đóng điện đường dây hạ thế sau 5 trạm biến áp. Tuy nhiên, thời gian này, tỉnh Đồng Nai đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên việc gắn công tơ điện cấp điện trực tiếp cho các hộ tại khu tái định cư chưa thực hiện được. Đến tháng 10 vừa qua, ngay khi tỉnh Đồng Nai mở cửa trở lại, ngành điện đã tiếp nhận hồ sơ xin cấp điện của người dân, đồng thời huy động lực lượng khảo sát gắn công tơ điện để người dân có điện sử dụng.

PV