Năng lượng sạch

Công ty Điện lực Yên Bái: Tổng kết thi đua gia đình tiết kiệm điện

Chủ nhật, 13/12/2015 | 13:47 GMT+7
Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) vừa phối hợp với Sở Công thương tỉnh Yên Bái, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên, UBND Thành phố Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết “Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện Thành phố Yên Bái năm 2015”.

Tham dự lễ tổng kết có đại diện Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương, các cơ quan ban ngành tại thành phố Yên Bái…cùng đại diện 100 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2015.

Qua 6 tháng triển khai Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện TP.Yên Bái năm 2015” (từ tháng 5 - 10/2015) trên địa bàn 9 phường trong thành phố, chương trình đã thu hút 11.117 hộ gia đình đăng ký tham gia. Kết thúc chương trình, có 2.764 gia đình hộ đã thực hiện tiết kiệm được trên 10% sản lượng điện so cùng kỳ năm trước, góp phần tiết kiệm được 972.889 kWh điện.

Căn cứ vào tiêu chí đề ra và lượng điện năng tiết kiệm của mỗi gia đình, Ban tổ chức đã lựa chọn 450 hộ gia đình đạt giải, trong đó có 90 hộ gia đình đạt giải "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu" được tặng thưởng 1.000.000 đồng/hộ và 360 hộ gia đình đạt giải "Gia đình tiết kiệm điện" được tặng thưởng 500.000 đồng/hộ. Tổng số tiền thưởng Điện lực TP.Yên Bái trao tặng cho các gia đình đạt giải là 270 triệu đồng.

Trao giải cho các gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu.

Đại diện PC Yên Bái cho biết, chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện đã đạt hiệu quả cao và được triển khai, hoàn tất đúng tiến độ là do có sự chỉ đạo, quan tâm và phối hợp chặt chẽ  giữa các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ sở Đoàn, Hội từ cấp tỉnh đến thành phố, đặc biệt là sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo khách hàng sử dụng điện đã nghiên cứu, nắm bắt các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết ông Hoàng Quốc Cường - Phó chủ tịch UBND TP. Yên Bái đã đánh giá cao nỗ lực của ngành điện cũng như các đơn vị liên quan trong viện phối hợp tuyên truyền. Ông Cường cũng cam kế sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa, vận động bà con nhân dân tích cực tham gia, coi đây là việc làm thường xuyên, hàng ngày thể hiện nếp sống văn hóa văn minh, công nghiệp, tiết kiệm điện cho gia đình, cho cộng đồng xã hội.

PV/Đình Dũng