Công ty điện lực Phú Thọ: Sản lượng điện tăng dẫn đến tiền điện tăng

Thứ năm, 25/6/2020 | 10:09 GMT+7
Trước những thông tin phản ánh về việc hóa đơn tiền điện tăng phi mã, đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, do sản lượng điện tăng dẫn đến tiền điện tăng phi mã.

Tại tỉnh Phú Thọ, nhiều trường hợp hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 tăng gấp rưỡi, gấp đôi so với tháng 5/2020. Cụ thể, gia đình chị N.P.N (ở TP Việt Trì) trong tháng 5/2020 dùng hết hơn 1,4 triệu đồng tiền điện; tháng 6/2020, gia đình chị phải trả hơn 2,5 triệu đồng. Chị N. băn khoăn: “Không biết ngành điện có nhìn nhầm chỉ số không chứ nhà tôi đi làm cả ngày, chiều mới về, còn các con đi học mà tiền điện vẫn tăng”. Chị cũng cho biết sẽ đề nghị ngành điện kiểm tra công tơ điện để tránh sai lệch, ghi nhầm. 

Tương tự, gia đình chị N. (ở thị trấn Thanh Ba) tháng 5/2020 sử dụng hết hơn 2 triệu tiền điện nhưng tháng 6/2020 thì số tiền vọt lên hơn 4,4 triệu đồng. Bất ngờ về số tiền điện ước tính, chị N. đã liên lạc với ngành điện để yêu cầu kiểm tra công tơ, tuy nhiên, gần 1 ngày trôi qua vẫn chưa có nhân viên của ngành điện tới hỗ trợ.

Ảnh minh họa

Cùng thời điểm này, tại một diễn đàn lớn về tỉnh Phú Thọ trên Facebook, hàng trăm người cho biết gia đình họ bị tăng tiền điện, số tiền tăng từ vài trăm nghìn đồng cho đến vài triệu đồng.

Đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, do sản lượng điện tăng nên tiền điện tăng. “Vì thời tiết nắng nóng nên dùng điều hòa, quạt, thiết bị làm mát nhiều thì sản lượng điện tăng dẫn đến tiền điện tăng”, đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ nói. Vị này cũng cho biết, chưa nhận được yêu cầu kiểm tra công tơ, kiểm tra việc tăng tiền điện của người dân.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về các cơ chế phát triển nguồn và lưới điện mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm rõ thông tin dư luận phản ánh về việc thời gian qua hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng cao bất thường. Thủ tướng nhấn mạnh, cần bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

PV