Đảm bảo cấp điện liên tục trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thứ sáu, 27/8/2021 | 14:11 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) yêu cầu 13 công ty điện lực và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung đảm bảo nguồn, lưới điện phục vụ các hoạt động chính trị, văn hoá, phòng chống dịch COVID-19 và nhu cầu sử dụng điện của hơn 4,5 triệu khách hàng miền Trung – Tây Nguyên dịp Quốc khánh 2/9 tới.

Theo đó, các đơn vị chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển lưới trong tình huống sự cố. Trong đó, ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa quan trọng. Đồng thời, không thực hiện công tác trên lưới điện làm mất điện khách hàng từ 0g đến 24g ngày 2/9/2021, chỉ trừ trường hợp xử lý sự cố.

Các đơn vị bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, TBA 110kV không người trực, hệ thống SCADA, đảm bảo an toàn hành lang tuyến.

Trung tâm Giám sát lưới điện EVNCPC vận hành trong mùa dịch

EVNCPC lưu ý, các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNCPC về công tác phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường kiểm tra, thực hiện phương án phòng, chống dịch của đơn vị.

Trong điều kiện diễn biến dịch bệnh trên địa bàn miền Trung tiếp tục kéo dài, EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện cao nhất cho các cơ sở phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Đặc biệt, lưu ý các công ty điện lực bố trí máy phát điện dự phòng cho các địa điểm đang tiếp nhận theo dõi, điều trị cách ly bệnh nhân nghi mắc và mắc COVID-19 và có chế độ ứng trực phù hợp, sẵn sàng huy động nguồn phát dự phòng khi xảy ra sự cố gây gián đoạn cấp điện.

Lực lượng trực điều độ, vận hành, xử lý sự cố lưới điện; lực lượng phục vụ công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng… phải được trang bị bảo hộ phù hợp, ngăn chặn có hiệu quả các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ để không bị ảnh hưởng lây nhiễm dịch bệnh. 

Đặc biệt, các đơn vị triển khai phương án đảm bảo cho lực lượng trực điều độ, vận hành lưới điện trong mọi tình huống; sẵn sàng triển khai thực hiện phương án đảm bảo sản xuất, kinh doanh điện và phòng, chống dịch trong tình huống có cán bộ nhân viên dương tính với COVID-19 nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặt biệt trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh.

Nguyễn Thương