Điện mặt trời mái nhà

Đào tạo giảng viên thực hành lắp đặt điện mặt trời mái nhà

Thứ ba, 14/6/2022 | 08:34 GMT+7
Trong 5 ngày từ ngày 6 - 10/6, tại trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) triển khai chương trình đào tạo giảng viên "Thực hành lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam".

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa dự án Năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng (dự án 4E) và dự án "Đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam". 

Tham gia sự kiện là 16 giảng viên đến từ trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận và 2 cán bộ đào tạo tại doanh nghiệp. Chương trình được điều phối bởi các giảng viên đến từ Công ty tư vấn và phát triển dự án năng lượng mặt trời Syntegra và Học viện Năng lượng tái tạo RENAC. 

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ đào tạo thực tế các kỹ năng về lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam cho các giảng viên trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận. Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu các phương pháp giảng dạy hiệu quả, góp phần nâng cao kỹ năng sư phạm cho các học viên khi đứng lớp trong tương lai. 

GIZ tổ chức đào tạo giảng viên thực hành lắp đặt điện mặt trời mái nhà. (Ảnh: GIZ)

Trong 5 ngày tham gia đào tạo, các học viên được hướng dẫn kiểm định và đánh giá các loại pin năng lượng mặt trời, phân tích tác động của bóng râm tới hiệu quả hoạt động của hệ thống, cũng như được giới thiệu các lỗi thường gặp, cách xử lý lỗi trong lắp đặt, vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà. Các yêu cầu và quy định về đảm bảo sức khỏe, an toàn trong quá trình lắp đặt hệ thống cũng được đề cập trong khóa học. Đặc biệt, các học viên có cơ hội đi tham quan thực tế hệ thống điện mặt trời tại Công ty TNHH Puro Ninh Thuận. 

Chương trình đào tạo này là sự tiếp nối 3 chương trình đào tạo trực tuyến đã được tổ chức thành công năm 2021 nhằm trang bị kiến thức lý thuyết về hệ thống, thành phần và tấm quang điện mặt trời.

Nhã Quyên